RSS

Lệnh hạn chế được thắt chặt sau khi số ca nhiễm cao kỷ lục được ghi nhận ở Victoria

22:00 31/07/2020

Các hạn chế đã được thắt chặt tại các địa phương ở Victoria để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong bối cảnh số ca t ử vong ngày một gia tăng.

Lệnh hạn chế được thắt chặt sau khi số ca nhiễm cao kỷ lục được ghi nhận ở Victoria

Một người đàn ông ở độ tuổi 50 đến từ thị trấn Portland ở phía tây của bang là nạn nhân mới nhất. Ông đã qua đời vào thứ năm và trường hợp của ông sẽ được tính vào số liệu của ngày thứ Sáu.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của ông”, Bộ Y tế chia sẻ trong một tuyên bố.

Victoria đã ghi nhận 723 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 13 trường hợp tử vong vào thứ Năm - cả hai đều là kỷ lục tại quốc gia này.

Mười trong số các trường hợp tử vong có liên quan đến các cơ sở dưỡng lão, với khoảng 913 trường hợp dương tính cũng xảy ra tại các cơ sở này.

Nhiều cụm dịch cũng đã xuất hiện ở các vùng địa phương Victoria, với 255 trường hợp dương tính, trong đó có 159 trường hợp ở sáu khu vực xung quanh Geelong.

Từ thứ Sáu, cư dân của Greater Geelong, Colac Otway, Surf Coast, Moorabool, Golden Plains và Borough of Queenscliffe sẽ không được đón khách khứa vào trong nhà của mình để giúp ngăn chặn sự lây lan.

“Các con số tại các vùng địa phương vẫn còn ở mức thấp, và tôi muốn chúng ta sẽ duy trì được điều đó”, Thủ hiến Daniel Andrews nói.

Các quán rượu, nhà hàng và quán cà phê sẽ được phép mở cửa ở những khu vực đó, cũng như phần còn lại của các địa phương Victoria.

Từ thứ Hai, đeo khẩu trang sẽ trở thành bắt buộc trên toàn tiểu bang.

Melbourne và Mitchell Shire, phía bắc thành phố, đã qua một nửa quãng thời gian sáu tuần phong tỏa.

Giáo sư Raina MacIntyre, người đứng đầu chương trình an toàn sinh học tại Học viện Kirby của Đại học NSW, cho biết đã đến lúc cần xem xét một đợt phong tỏa mạnh mẽ hơn cho Victoria.

“Nếu các trường hợp tiếp tục tăng, nguồn nhân lực cần thiết dành cho việc tìm kiếm trường hợp nhiễm và truy vết trường hợp tiếp xúc gần có thể sẽ là rất lớn”, bà nói.

“Nếu chúng ta không thể xác định mọi trường hợp nhiễm và cách ly mọi người, dịch bệnh có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.”

Thủ hiến cho biết mọi việc có thể chuyển biến trong ba tuần tới.

“Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo vào thời điểm thích hợp khi chúng tôi có đầy đủ dữ liệu nhất có thể”, ông nói.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/lenh-han-che-duoc-that-chat-sau-khi-so-ca-nhiem-cao-ky-luc-duoc-ghi-nhan-o-victoria-a37463.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.