RSS

Liệu pháp tế bào CAR-T mới chữa bệnh ung thư máu đã có mặt tại Úc

19:00 25/03/2019

Một liệu pháp điều trị ung thư mới, gọi là liệu pháp tế bào CAR-T hiện đã có mặt tại Melbourne, đem lại cơ hội cho những bệnh nhân ung thư máu và các bệnh hiếm gặp khác.

Chính phủ liên bang đã thông báo gói hỗ trợ $80 triệu đô la cho một trung tâm y tế ở Melbourne, chuyên về nghiên cứu và điều trị ung thư. Nơi đây sẽ là nơi cung cấp liệu pháp chữa bệnh ung thư mới bằng cách sửa đổi tế bào miễn dịch của bệnh nhân để tế bào có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Theo Bộ trưởng Y tế Greg Hunt, Trung tâm Điều trị Ung thư Peter MacCallum có tổng số vốn $105 triệu sẽ là nơi điều trị bệnh ung thư bằng liệu pháp tế bào CAR-T, đem lại cơ hội cho rất nhiều những bệnh nhân ung thư máu và các bệnh ung thư khác.

Liệu pháp tế bào CAR-T sẽ trích một số tế bào trong hệ thống miễn dịch trên cơ thể bệnh nhân, sau đó sửa đổi chúng trong phòng thí nghiệm trước khi cấy lại vào cơ thể bệnh nhân. Những tế bào mới này sẽ có khả năng tấn công và tiêu diệt tế bào ung thư.

Nước Úc sẽ có một trong những trung tâm dẫn đầu thế giới, không chỉ trong việc điều trị mà trong cả việc kiến thiết liệu pháp tế bào CAR-T. Đây là phương thức điều trị ung thư thế hệ mới dành cho những người bị ung thư máu và những bệnh nhân ung thư khác,” ông Greg Hunt nói.

“Một trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư như thế này không chỉ là trung tâm đầu tiên ở Úc, mà còn là trung tâm đầu tiên của vùng nam bán cầu, và cả vùng châu Á.”

Mọi người dân Úc sẽ có thể tiếp cận liệu pháp điều trị mới này

Phương thức điều trị tế bào CAR – T mới được Cơ quan Quản lý Dược phẩm chấp nhận đưa vào sử dụng hồi tháng 12 năm ngoái, với chi phí điều trị cho một bệnh nhân là $589,000. Nhưng nay theo lời Bộ trưởng Greg Hunt, chính phủ đang cố gắng để toàn bộ người dân Úc đều có thể tiếp cận 

“Kế hoạch này không chỉ giúp các bệnh nhân ở Victoria, mà sẽ giúp toàn bộ bệnh nhân trên toàn nước Úc và các bệnh nhân trên toàn thế giới.”

Đây chỉ là một phần trong gói hỗ trợ nghiên cứu y khoa và sức khỏe trị giá tới $500 triệu dành cho tiểu bang Victoria của Ngân sách Liên bang.

“Gói hỗ trợ này không chỉ nhằm bảo đảm cho Victoria và Melbourne nói riêng, mà đây là trung tâm nghiên cứu y khoa toàn cầu của bệnh ung thư và nhiều bệnh hiếm gặp khác,”

Gói hỗ trợ này cũng bao gồm $30 triệu cho các nghiên cứu điều trị và thiết bị mới tại trung tâm Y khoa Aikenhead ở bệnh viện St Vincent, và $16 triệu cho mảng y tế tâm thần.

Khoảng $40 triệu cũng đã được công bố tài trợ cho khoa cấp cứu nhi đồng tại các bệnh viện ở Geelong, Maroondah, Frankston và Casey.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.