RSS

Luật mới ở Úc: Mèo có thể bị cấm ra ngoài, chó có thể bị bắt vì sủa to

15:00 17/05/2019

Theo dự luật thú cưng mới ở Tây úc, mèo có thể bị cấm đi ra ngoài và chó có thể bị bắt nếu sủa quá to.

Dự luật này đề xuất phương án về việc những con mèo có thể phải ở trong nhà vĩnh viễn và các kiểm lâm viên có thể được trao quyền để bắt giữ những con chó sủa quá to. Đây là dự luật được chính phủ tiểu bang xem xét sau khi số lượng mèo hoang tăng cao.

Bên cạnh đó rất nhiều người dân đã phàn nàn về âm thanh khó chịu từ tiếng chó sủa quá to. Bệnh viện Perth mỗi tuần đều đón nhận khoảng 25 bệnh nhân được đưa đến để điều trị vết cắn.

Cats may be restricted from going outside after the number of stray and feral cats roaming the streets increased

Hiệp hội kiểm lâm WA (WARA) muốn giảm tình trạng ồn ào do tiếng chó sủa và đang kêu gọi những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với chủ của những con chó tấn công mọi người. Chủ của những con chó tấn công người hoặc động vật sẽ bị phạt tối đa 10.000 đô la hoặc có thể bị bỏ tù một năm vì những sự cố nghiêm trọng hơn theo luật hiện hành.

Theo các nhà lập pháp, những hình phạt trước đây chưa đủ mạnh “để khiến một số người tuân thủ trách nhiệm sở hữu một con chó”.

Authorities are urging for strict penalties for dog owners who attack after 25 people were taken to Perth hospitals for bites each week

Giám đốc điều hành của Cat Haven, Roz Robinson, cho biết họ ủng hộ việc mèo bị nhốt hoàn toàn trong nhà.

“Điều này sẽ có lợi cho sức khoẻ của loài mèo. Chúng sẽ sống một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc hơn”, bà Robinson nói với 9News.

Western Australia rangers have called for new powers to seize dogs who park too loudly

Ngày 4 tháng 8 sẽ là hạn cuối để đưa ra phản hồi về các luật mới, có thể có khả năng thông qua tại quốc hội vào cuối năm nay.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.