RSS

Lý do thực sự khiến người Úc 'chê' việc làm lương $150.000

09:00 18/09/2019

Làm việc tại những khu hầm mỏ ở Tây Úc mặc dù lương rất cao nhưng người lao động phải chịu nhiều tác động cả về thể chất và tinh thần.

Một cựu nhân viên của FIFO đã tiết lộ lý do tại sao mình và vô số người Úc lại không ứng tuyển vào những công việc lương $150.000 trong ngành khai khoáng sinh lợi cao.

Kết quả hình ảnh cho Lý do thực sự khiến người Úc 'chê' việc làm lương $150.000

Hơn 1.000 công việc đang cần người trong ngành khai mỏ của Tây Úc. Các nhà tuyển dụng đang rất tuyệt vọng khi phải tuyển đủ người cho hàng loạt vị trí để quá trình sản xuất tiếp tục.

Nhưng, dù mức lương khủng, những đặc quyền làm việc thì thoải mái - bao gồm chỗ ăn ở miễn phí, có cả phòng gym, bể bơi và quán bar - những người tìm việc vẫn lựa chọn ở nhà.

Ryan, đến từ Gold Coast, tự nhận mình là một trong "những người may mắn" sau khi nghỉ làm công việc fly-in-fly-out này.

Trả lời phỏng vấn news.com.au, Ryan tiết lộ những tác động về thể chất và tinh thần khi làm việc trong các hầm mỏ lên những đồng nghiệp của anh.

"Thực tế đã chứng minh, nếu bạn làm việc cho FIFO trong hơn 2 năm thì có 3/4 khả năng chuyện tình cảm của bạn sẽ bị đổ vỡ. Có ít người thích làm việc xa bởi họ không có người yêu ở quê nhà nhưng hầu hết mọi người đều không muốn làm việc lâu hơn", anh nói.

"Tôi nghĩ rằng làm việc trong 4 tuần liên tiếp sẽ là bất hợp pháp".

Ryan nói rằng việc xa gia đình trong nhiều tuần, bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của gia đình là một trải nghiệm khó khăn.

Anh giải thích rằng sau khi làm việc ở khắp cả nước, những hầm mỏ ở Tây Úc là nơi xa xôi và khó khăn nhất.

Bên cạnh cảm giác bị cô lập với gia đình, đó còn là sự khó khăn trong việc truy cập internet và sử dụng di động ở hầu hết các hầm mỏ tại Tây Úc, có trường hợp còn không truy cập nổi.

Các tập đoàn toàn cầu như BHP, Rio Tinto và Fortescue sẽ mở những mỏ mới trong tương lai gần, đánh dấu sự bùng nổ của ngành công nghiệp này. Một số đã đề nghị tạo ra việc làm cho những người di cư có tay nghề.

Số lượng những công việc trong ngành khai mỏ dược quảng cáo online là tăng 32% trong năm qua, theo SEEK. Những người tìm việc cần rất ít, hoặc không cần có kinh nghiệm vẫn kiếm được việc làm có mức lương khủng.

Phòng Khoáng sản và Năng lượng đã kêu gọi những người di cư có tay nghề tới tiếp nhận những công việc mà người Úc không muốn.

Paul Everingham, CEO của cơ quan này cho biết hiện có hơn 1.000 vị trí tuyển dụng trong ngành khai thác ở riêng Kalgoorlie và mọi người chỉ cần đến là có việc.

Thị trưởng Kalgoorlie, John Bowler, thì mô tả tình trạng thiếu nhân lực trong lĩnh vực khai khoáng là "một cuộc khủng hoảng" và kêu gọi chính phủ Liên bang đưa người nhập cư có tay nghề đến đây càng sớm càng tốt.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.