RSS

Mạng lưới đường sắt quá tải hành khách ở Melbourne sẽ kéo nền kinh tế Úc đi xuống

15:00 18/02/2019

Tổ chức Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc hôm 14/2 cho biết, một số tuyến đường sắt đông đúc nhất ở Melbourne đang cần được nâng cấp công suất khẩn cấp, đồng thời cảnh báo tình trạng chen lấn trên các phương tiện giao thông công cộng ở Melbourne sẽ kéo nền kinh tế của Úc đi xuống, theo tờ The Age.

Photo: theage

Tổ chức Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc xác định rõ, những tuyến đường sắt đang bị quá tải ở Melbourne bao gồm Hurstbridge Line, Mernda Line, Melton Line, Craigieburn Line và Cranbourne Line là những rào cản đối với năng suất kinh tế.

Các nghiên cứu của Tổ chức Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc cho thấy, nhu cầu của hành khách vào giờ cao điểm đã vượt xa công suất của các tuyến đường sắt này.

Tình trạng chen lấn trên xe lửa cũng đang gia tăng, do dân số tăng nhanh ở các vùng ngoại ô thuộc thành phố Melbourne, cộng với việc công ăn việc làm tập trung nhiều ở khu vực nội ô thành phố.

Những điều này khiến hành khách ở Melbourne có nguy cơ phải chờ lâu hơn tại các thềm ga và buộc phải quay về sử dụng xe hơi của họ, Tổ chức Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc cảnh báo.

“Mạng lưới đường sắt tắc nghẽn nhiều hơn sẽ dẫn đến tổn thất năng suất đáng kể trên toàn quốc, liên quan đến việc thời gian di chuyển kéo dài hơn và điều kiện chen lấn trên xe lửa tồi tệ hơn”, tổ chức này cho biết trong một báo cáo.

Quyền Giám đốc điều hành của Tổ chức Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc, bà Anna Chau, nói rằng việc mạng lưới xe lửa không bắt kịp với nhu cầu của hành khách sẽ khiến bang Victoria gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giảm khí thải nhà kính.

Hôm thứ Năm 14/2, tổ chức này đã công bố Danh sách Cơ sở hạ tầng cần được Ưu tiên nâng cấp ở Úc, bao gồm 121 dự án và đề xuất có ý nghĩa ở tầm cỡ quốc gia.

Trong cuộc bầu cử ở Victoria hồi năm ngoái, đảng Lao động đã cam kết sẽ phân bổ 750 triệu đô la tiền trợ cấp để xây thêm đường ray song hành với đoạn đường ray dài 8km thuộc tuyến Cranbourne Line, nhằm giải quyết tình trạng quá tải hành khách ở hành lang đang phát triển thuộc khu vực phía Đông Nam Melbourne.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.