RSS

Máy bay chở gần 200 người hạ cánh khẩn cấp ở Úc vì suýt... hết xăng

16:00 05/10/2018

Một chiếc máy bay chở gần 200 người của hãng hàng không United Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Úc vì suýt hết xăng.

Thông tin cho biết, chuyến bay mang số hiệu UA839 của hãng hàng không United Airlines chở 194 hành khách và phi hanh đoàn đã có một chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ từ Los Angeles, Mỹ tới Sydney.

Theo cảnh sát Sydney, đã kích hoạt cơ chế phản ứng khẩn cấp mức cao nhất trước khi máy bay hạ cánh vào lúc 6h36 sáng ngày thứ Năm theo giờ địa phương.

Liên quan đến sự cố này, tuyên bố của United Airlines cho hay, máy bay đã di chuyển trên mặt đất tới cổng và toàn bộ hành khách đã xuống máy bay bình thường.

Hãng United Airlines gọi đây là một vấn đề về cơ khí và nói rằng tất cả mọi người trên chuyến bay đều an toàn.

Một máy bay của hãng United Airlines - Ảnh: Getty/BBC.

Theo Cơ quan Dịch vụ hàng không Australia, trước đó, cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 787-900 Dreamliner đã thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp do mức nhiên liệu xuống thấp.

Phía Cảnh sát bang New South Wales cho biết, sự việc đã khiến họ phải tiến hành đóng cửa trong chốc lát sân bay Sydney và các con đường xung quanh.

Theo Cơ quan An toàn hàng không dân sự Úc, các cuộc gọi khẩn cấp khi mức nhiên liệu xuống thấp là một yêu cầu tự động khi máy bay phải dùng đến nhiên liệu dự trữ.

Nói về nguyên nhân khiến máy bay tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn trong quá trình bay, cơ quan này cho biết, đó có thể là do gió mạnh, điều kiện thời tiết bất lợi, và việc xê dịch đường bay hay độ cao.

Được biết, nhiên liệu dự trữ của chuyến bay nói trên đủ cho ít nhất thêm 45 phút bay nữa.

Theo: Vneconomy

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.