RSS

Nhân viên hãng hàng không Indonesia hi sinh để đảm bảo máy bay cất cánh an toàn trong trận động đất

16:00 01/10/2018

Một nhân viên điều khiển không lưu Indonesia đã hy sinh mạng sống của mình để đảm bảo một chiếc máy bay chở hàng trăm người được rời khỏi mặt đất an toàn sau trận động đất hôm thứ Sáu.

Một nhân viên điều khiển không lưu Indonesia đã hy sinh mạng sống của mình để đảm bảo một chiếc máy bay chở hàng trăm người được rời khỏi mặt đất an toàn sau trận động đất hôm thứ Sáu.

Anthonius Gunawan Agung, 21 tuổi, là người duy nhất còn lại trong tháp điều khiển không lưu của sân bay Mutiara Sis Al Jufri ở Palu, khi trận động đất 7,5 độ richter xảy ra tại thành phố biển hôm thứ Sáu.

Anthonius Gunawan Agung, 21 tuổi, đã hy sinh mạng sống của mình để đảm bảo một chiếc máy bay cất cánh an toàn

Đồng nghiệp của anh đã chạy trốn để bảo toàn mạng sống khi tháp bắt đầu lắc lư và bức tường bắt đầu nứt, nhưng Agung đã ở lại để đảm bảo máy bay Batik Air Flight 6321, trên đường băng vào thời điểm đó, cất cánh an toàn.

Yohannes Sirait, phát ngôn viên của Air Navigation Indonesia, cho biết quyết định này khiến Agung mất mạng, nhưng lại cứu hàng trăm người khác.

"Anh ấy đã đảm bảo cho máy bay có thể cất cánh. Nếu anh ấy rời bỏ vị trí của mình, hàng trăm người trong máy bay có thể gặp nguy hiểm", phát ngôn viên Sirat nói.

Ngay sau khi máy bay cất cánh, tòa tháp run rẩy, và Agung quyết định nhảy khỏi tầng bốn của tòa tháp, vì nghĩ rằng tòa nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Anh bị gãy chân và bị thương bên trong sau cú ngã.

Các đồng nghiệp của anh đã đưa anh đến bệnh viện gần nhất trước khi một bác sĩ đề nghị đưa anh khỏi thành phố để được điều trị tốt hơn.

“Chúng tôi đã chuẩn bị một chiếc trực thăng từ Balikpapan ở Kalimantan để đưa anh ấy đến một bệnh viện lớn hơn ở một thành phố khác,” ông Sirait nói.

"Thật không may, chúng tôi đã mất anh sáng nay trước khi chiếc trực thăng đến Palu. Trái tim chúng tôi tan vỡ khi phải nghe điều này."

Trận động đất hôm thứ Sáu đã làm sân bay Palu hư hỏng nặng, tháp không lưu bị hư hại nghiêm trọng, và gây ra các vết nứt dài 250 mét trên đường băng.

Hiện chỉ có 2,000 mét đường băng được sử dụng, chỉ đủ cho các mục đích cứu trợ khẩn cấp, SAR và nhân đạo.

Trận động đất hôm thứ Sáu đã làm sân bay Palu hư hỏng nặng

Mai Dung - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.