RSS

50 triệu tài khoản Facebook bị tấn công

Một hacker đã giành được quyền truy cập vào gần 50 triệu tài khoản người dùng Facebook bằng cách khai thác một điểm yếu trong các hệ thống mạng xã hội, Facebook cho biết hôm thứ Sáu (28/9).

Tin tức về vụ tấn công mạng – dường như là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của Facebook – đã nhấn cổ phiếu của công ty chìm khoảng 3% trong phiên giao dịch đêm thứ Sáu, thêm vào những tai ương hiện đang ngày càng đè nặng trên công ty.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: Getty)

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tổ chức một cuộc gọi hội nghị với các nhà báo ngay sau khi tin tức được công bố, nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Mỹ thông báo đóng cửa Lãnh sự quán ở Iraq

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đóng cửa Lãnh sự quán tại Basra, Iraq và sơ tán các nhà ngoại giao đóng ở đó, do các rủi ro an ninh từ Iran, theo các quan chức chính quyền. Bưu chính Mỹ ở thành phố Iraq, một trong ba cơ quan ngoại giao của Hoa Kỳ ở nước này, sẽ bị đóng cửa sau những mối đe dọa đáng tin cậy từ các lực lượng Iran và được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

Iraq
Những người biểu tình vẫy cờ ủng hộ Iran trong một cuộc biểu tình hồi đầu tháng này tại thành phố Basra phía nam Iraq. (Ảnh: AFP/Getty)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã đặt Lãnh sự quán tại Basra vào “lệnh di dời”, theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert, tuyên bố hôm thứ Sáu. Ông Pompeo đã đưa ra quyết định cuối cùng vào sáng thứ Sáu để bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ và ngăn cản Iran cố gắng sử dụng rủi ro tiềm ẩn cho nhân viên Hoa Kỳ như một hình thức đòn bẩy đối với chính sách hành chính của Tổng thống Trump.

Giáo hoàng hồi tục một linh mục Chile

Giáo hoàng Phanxicô (Francis) hôm thứ Sáu đã ra lệnh hồi tục một linh mục Chile tai tiếng ở giữa một vụ bê bối lạm dụng tình dục đã làm rung chuyển quốc gia Nam Mỹ theo truyền thống Công giáo. Vatican nói rằng Đức Giáo Hoàng đã hồi tục Fernando Karadima khỏi chức tư tế vì “phước lành của nhà thờ” và thông báo cho vị linh mục trước đó vào thứ Sáu.

Fernando Karadima
Linh mục bị hồi tục Fernando Karadima. (Ảnh: AFP/Getty)

Việc hồi tục sẽ không cho phép ông Karadima tiếp tục các hoạt động của một linh mục, như cử hành Thánh Lễ hay thực hiện các bí tích. Đây là phản ứng mới nhất của Giáo hoàng sau những phản ứng dữ dội về vụ bê bối lạm dụng tình dục ở nhà thờ Chile – một phần cuộc khủng hoảng toàn cầu của Vatican.

Ứng cử viên Tổng thống Brazil bị đâm sẽ tiếp tục tranh cử

Ứng cử viên Tổng thống của Brazil, ông Jair Bolsonaro, vẫn đang hồi phục sau vụ đâm chết người, cho biết hôm thứ Sáu rằng ông dự định sẽ tiếp tục vận động vào ngày 12/10, 5 ngày sau cuộc bỏ phiếu đầu tiên.

Brazil
Ứng cử viên tổng thống Jair Bolsonaro lắng nghe bài quốc ca trong một cuộc họp với phụ nữ ở Porto Alegre, Brazil ngày 30 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Diego Vara / File Photo)

Nếu không có ứng cử viên nào đạt được ít nhất 50 phần trăm số phiếu trong vòng đầu tiên, một cuộc chạy đua giữa hai ứng cử viên hàng đầu sẽ được tổ chức vào ngày 28/10.

Tổng thống Trump yêu cầu FBI hoàn tất hồ sơ Kavanaugh trong 1 tuần

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu ông đã ra lệnh cho FBI mở lại cuộc điều tra của mình vào ứng cử viên của Tối cao Pháp viện Brett Kavanaugh về cáo buộc hành vi sai trái tình dục, nhưng cho biết công việc phải được thực hiện trong vòng chưa đầy một tuần.

“Tôi đã ra lệnh cho FBI tiến hành một cuộc điều tra bổ sung để cập nhật hồ sơ của Judge Kavanaugh. Như Thượng viện đã yêu cầu, bản cập nhật này phải được giới hạn trong phạm vi và hoàn thành trong vòng chưa đầy một tuần”, ông Trump nói trong một tuyên bố.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.