RSS

Mẹ em hết đau khớp kinh niên nhờ bài thuốc trị đau khớp của một bác Việt kiều Úc đang được share “rần rần” trên mạng

09:00 30/10/2018

Mẹ em đau khớp đã gần 10 năm nay, uống đủ thứ thuốc cả Đông lẫn Tây y mà không khỏi. Nghe ai chỉ gì em cũng làm cho mẹ em dùng thử. Nhìn mẹ đi đứng khó khăn em thấy xót lắm. Cách đây gần 2 tuần, tài khoản FB của bạn em share một bài thuốc trị đau khớp từ tài khoản của chị N.H. (chị N.H. để nguồn copy từ chị Huong Hue trong GEBA). Tuy không biết hai chị là ai nhưng em cũng xin cảm ơn 2 chị và cả bạn em, nhờ mọi người mà em biết đến bài thuốc này.

Nguyên văn bài thuốc như sau:

“Em thấy giờ nhiều ng bị đau khớp rất khổ sở. E vô tình đọc được bài thuốc này nên muốn chia sẻ với mọi ng ạ.

Trị đau khớp

Bài thuốc này ba ck nay 75t qua Úc đọc được trên 1 bài báo và đã áp dụng và thấy hết đau khớp gối và hồi tháng 3/2017 về nước có chỉ cho em và em cũng đã ăn được 4-5 lần thấy đỡ lúc nào kg biết luôn. Bài thuốc rất đơn giản

– trái dừa tươi ( đừng mua họ gọt sẵn vì họ ngâm tẩy trắng, mua trái xong chịu khó đứng đợi)

– đậu đen hơn nắm tay, nhưng tùy trái dừa to hay nhỏ hoặc ai thích ăn nhiều thì bỏ nhiều tí( em thấy đậu đen lòng xanh ngon hơn)

– xửng hấp

Cách làm:

– đậu đen ngâm để cho nhanh mềm

– dừa chặt mặt dừa ( nhớ giữ lại mặt dừa để làm nắp đậy)

– bỏ đậu đen vào trái dừa ( theo em nên đổ nước dừa vào cái ca, xong bỏ đậu đen vào trái dừa rồi đổ nước dừa lại cho đỡ bị tràn), lấy mặt dừa đậy lại.

– bỏ trái dừa vào hấp cách thủy 4 tiếng, bật lửa riu riu cho đỡ hao ga

Sau đó lấy muỗng inox nạo cả cái dừa + đậu + nước dừa ăn hết.

–===Nếu có điều kiện thời gian thì tuần nào cũng nên ăn 1 trái, còn kg thì 3 tuần ăn 1 trái

– sau khi ăn 1 tuần đầu vẫn thấy con đau, đừng nản nhưng sau đó tự nhiên hết đau lúc nào kg biết.

Coppy của bạn Huong Hue trong GEBA”.

Thực ra trước khi cho mẹ dùng bài thuốc này, em cũng có tham khảo thông tin trên các báo nước ngoài thì thấy rằng đậu đen và nước dừa đều tốt cho người bệnh khớp. Chẳng hạn bài Black bean broth: Treatment for arthritis, gout and joint pain (Điều trị viêm khớp, gout và đau khớp bằng nước hầm đậu đen) trên trang http://www.naturalnews.com/ có viết: Đậu đen giàu chất chống oxy hóa và có tính kh.á.n.g viêm giúp giảm những cơn đau nhức do bệnh gout, bệnh khớp gây ra. Đặc biệt, người ta nhận thấy các thành phần dinh dưỡng trong nước hầm đậu làm giảm axit uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể axit uric ở thận, khớp.

Hay bài 6 Natural Remedies for Bone and Joint Pain (6 biện pháp tự nhiên cho xương và chứng đau khớp) trên trang https://draxe.com/ thì xem nước dừa như một chất điện giải giúp giảm đau cơ, giữ nước và thanh lọc độc tố cho cơ thể.

Nhờ đó mà em yên tâm làm món này cho mẹ em ăn, với lại em nghĩ dù sao đây cũng là một món ăn bổ dưỡng, không bổ chỗ này cũng bổ chỗ kia. Đến nay mẹ em đã ăn được 3 lần, bà giảm đau nhức rõ rệt, đi lại cũng nhẹ nhàng hơn.

Hiện bài thuốc chữa bệnh đau khớp trên tài khoản FB của chị N.H. đã nhận được hơn 84k lượt chia sẻ, chắc chắn đã rất nhiều người biết đến nó. Việc tin dùng bài thuốc hay không tùy vào mỗi người, em chỉ chia sẻ kinh nghiệm của một trường hợp đã áp dụng nó và bước đầu hiệu quả. Tuy nhiên, dù là thuốc nào cũng còn tùy vào cơ địa mỗi người, nhiều khi có tác dụng trên người này nhưng chưa chắc đáp ứng trên người khác. Song, với những người thực tâm chia sẻ bài thuốc, họ rất xứng đáng được nhận lời cảm ơn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.