RSS

Mẹ Úc 9 con vẫn muốn sinh nữa để nhận thêm trợ cấp Centrelink

16:00 08/12/2018

Kelly – một bà mẹ Úc đã có 9 người con nay lại muốn sinh thêm 3 hay 4 đứa con nữa, vì cô cho rằng Centrelink đã trợ cấp cho cô ít hơn nhiều so với cô bạn có cùng số con với cô.

Mum-of-nine

Mỗi hai tuần, Kelly nhận một khoản trợ cấp 1948 đô nhưng cô cho biết, bạn của cô cũng có 9 đứa con và được nhận nhiều hơn cô đến 750 đô.

Mum-of-nine

Cô đã đòi Centrelink phải trả cho cô 2700 đô 2 lần trong một tháng mới công bằng.

Cô đã kêu gọi Centrelink thực hiện các khoản thanh toán của cô đến $ 2700 một hai tuần.

Cô nói: “Tôi nghĩ là các khoản phúc lợi không đủ thiếu gì đối với nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình đông con thì khá chật vật.

Tuy nhiên, Kelly cho biết cô hài lòng với hầu hết các khoản phúc lợi mà cô được nhận và cảm ơn Centrelink về khoản tiền 3000 đô cô được nhận gần đây cho việc tiêm chủng của các con mình mặc dù cô không tốn đồng nào cho bác sĩ.

Chính phủ đã hỗ trợ tôi thêm 3000 đô để tiêm chủng cho các con, thật tuyệt vời”, cô cho hay.

Cô còn cho biết cô cũng thường xuyên được nhận trợ cấp sức khỏe.

Một số gia đình được nhận 4000 đô, một số khác được nhận 7000 đô tùy thuộc vào việc bạn có đạt tiêu chí hay không.

Dẫu vậy. Kelly vẫn chỉ trích rằng khoản tiền baby bonus mà cô nhận được là quá thấp so với những chi phí cô phải chi ra.

Sẽ tốt hơn nếu chính phủ có thể chi thêm cho khoản baby bonus vì họ biết rõ phải tốn kém như thế nào để nuôi trẻ. Từ 12 đến 24 tháng đầu tiên luôn rất khó khăn, nhất là khi bạn không thể cho con bú, phải tốn tiền mua sữa ngoài và quần áo cho bé. Chúng lớn như dưa.

Mum-of-nine

Kelly cũng bị chỉ trích rất nhiều vì đã để chồng mình – Damo – ở riêng để cô có thể tiếp tục nhận trợ cấp mẹ đơn thân. Mới đây, cô còn cho một trong 9 đứa con của mình sang ở với Damo để anh ta cũng được nhận tiền.

Nhà phân tích xã hội David Chalke cho biết hệ thống phúc lợi của Úc đang thuộc hàng tốt nhất thế giới rồi. Hệ thống phúc lợi của chúng ta có thể sánh ngang với hệ thống phúc lợi của người Scandinavi ở Bắc Âu – nơi quan tâm đến phúc lợi của người dân nhất trên thế giới.

Mum-of-nine

Giám đốc điều hành của Hiệp hội các bà mẹ đơn thân, Jenny Davidson nhận định rằng, sống bằng phúc lợi không phải là một cuộc sống lý tưởng.

Thực tế, các gia đình sống dựa vào phúc lợi và trợ cấp của chính phủ đều đang sống trong tình trạng nghèo đói.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.