RSS

Melbourne - Thành phố an cư lập nghiệp lý tưởng của người Việt Nam

09:00 05/06/2018

Thành phố Melbourne là thành phố liên tiếp xếp hạng hàng đầu danh sách 10 thành phố đáng sốt nhất thế giới trong 6 năm gần đây. Melbourne là thành phố thu hút cả thế giới tới học tập, làm việc và định cư.

1. Melbourne – Nơi du học lý tưởng nhất nước Úc

Không phải bàn cãi khi tất cả đều thống nhất rằng Úc là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Sinh viên chọn du học Úc ngoài vấn đề về chất lượng giáo dục thì cơ hội việc làm và định cư rộng mở cũng là một lý do quan trọng.

Melbourne từ lâu được ví như trung tâm học thức đồng thời là thủ đô sáng tạo và công nghiệp toàn nước Úc.

Melbourne – Thành phố an cư lạc nghiệp của người Việt Nam

Hàng năm có hàng chục ngàn sinh viên quốc tế đến học tập tại Melbourne, đưa thành phố này lên xếp hạng 4 trong danh sách những thành phố thu hút sinh viên quốc tế nhất thế giới.

Sinh viên tìm đến đây vì những trường đại học đạt chuẩn quốc tế, các khóa học năng động và sự đa dạng về ngành học lẫn bằng cấp, trong khi những trường đại học tại Sydney chỉ được xếp hạng từ khoảng 40 trở xuống trong top các trường đại học trên thế giới và khu vực.

Melbourne sở hữu một kho tàng các trường đại học danh giá hàng đầu thế giới như đại học Melbourne, đại học Monash, đại học La Trobe…

2. Melbourne – Nơi có thị trường việc làm hấp dẫn nhất nước Úc

Với hơn 200 quốc tịch và hơn 230 ngôn ngữ tồn tại dưới bầu trời Melbourne, thành phố nghiễm nhiên được mang theo mình tên gọi thủ phủ đa văn hóa của Úc, nơi hội tụ những anh tài trên khắp cả nước.

Với số lượng sinh viên quốc tế tập trung đông đảo nhất, nơi đặt trụ sở của hàng trăm doanh nghiệp lớn nhất Úc và thế giới, nơi tập trung cộng đồng Việt kiều lớn nhất… thì cơ hội việc làm ở Melbourne rộng mở hơn bất kỳ thành phố nào ở Úc.

Melbourne – Thành phố an cư lạc nghiệp của người Việt Nam

Không những vậy, việc chính quyền bang tạo cơ hội định cư diện visa 186, 187, 189… cho người nước ngoài cũng tạo điều kiện cho thị trường việc làm sôi động hơn bao giờ hết khi lượng người nhập cư đổ xô đến đây tăng chóng mặt, với thế mạnh nổi bật về các ngành nghề liên quan đến tài chính, kế toán, công nghệ thông tin, marketing…

3. Melbourne – Nơi định cư tốt nhất nước Úc

Melbourne có không khí trong lành, an ninh tốt, nhiều công viên, công trình cổ được bảo tồn bên cạnh những tòa nhà hiện đại và người dân được khuyến khích sáng tạo nghệ thuật mọi lúc mọi nơi.

Bạn sẽ gặp rất nhiều người gốc Á nhưng nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, những người ngồi cùng một bàn ăn có sự khác biệt màu da nhưng đều mang quốc tịch Úc.

Melbourne – Thành phố an cư lạc nghiệp của người Việt Nam

Nếu bạn có mong muốn làm việc hoặc định cư tại Melbourne cũng đừng lo lắng quá nhiều vì chi phí sinh hoạt tại Melbourne rẻ hơn Sydney đến 30%. Hệ thống giao thông ở đây thuận tiện hơn khá nhiều với các phương tiện như xe bus, tàu điện ngầm.

Nhiều người Việt Nam định cư ở Úc cho rằng, nếu Sydney giống như TP. HCM luôn ồn ã và tất bật thì Melbourne lại giống như thủ đô Hà Nội có phần bình yên và hoà nhã hơn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, định hướng và sở thích của bản thân lẫn gia đình các bạn nên có những lựa chọn hợp lý nhất.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.