RSS

Melbourne cảnh báo dịch sởi lan truyền từ nước ngoài vào

20:00 17/05/2018

Các nhà chức trách y tế đã phát cảnh báo bệnh sởi cho cư dân và du khách tới Melbourne sau khi một người đàn ông bị nhiễm bệnh này ở nước ngoài.

Một người đàn ông khoảng 20 tuổi đã được chẩn đoán nhiễm bệnh sau khi trở về Úc từ Bangkok vào ngày 4 tháng 5, Bộ Y tế và Dịch vụ Con người (DHHS) cho biết trong một tuyên bố chiều nay.

Anh này đã dành thời gian vài ngày tại Noble Park Aquatic Center trong lúc nhiễm bệnh, và chính quyền đang khuyến khích mọi người tới trung tâm này để kiểm tra các triệu chứng của bệnh sởi.

Du khách đến Trung tâm Thủy sinh Noble Park từ ngày 8 tháng 5 đến ngày 11 tháng 5 đang được cảnh báo theo dõi các dấu hiệu của bệnh sởi. (9NEWS)

Kết quả hình ảnh cho Melbourne cảnh báo dịch sởi lan truyền từ nước ngoài vào

Bệnh sởi thường bắt đầu bằng các triệu chứng như sổ mũi, mắt đỏ và ho trước khi sốt và phát ban nặng. (Supplied)

Anh này hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Người đàn ông bị bệnh được cho là đã ghé thăm những địa điểm sau:

• Noble Park Aquatic Center từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, Câu lạc bộ sức khỏe Goodlife Dingley 6 giờ 30 phút -7 giờ 30 phút tối (ngày 8 tháng 5)

• Noble Park Aquatic Center từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, Câu lạc bộ sức khỏe Goodlife Chelsea Heights 5 giờ - 6 giờ chiều (ngày 9 tháng 5)

• Noble Park Aquatic Center từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều (ngày 10 tháng 5)

• Noble Park Aquatic Center từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều (11 tháng 5)

• Quán cà phê Chez Dré South Melbourne 10-11 giờ sáng, Westfield và Fountain Gate, Narre Warren 1 giờ 30 phút – 3 giờ chiều, bao gồm cả nhà hàng hamburger YOMG (ngày 12 tháng 5)

Bất cứ ai ghé thăm các địa điểm được liệt kê và phát bệnh trong tuần tới đều được khuyên nên đến gặp bác sĩ hoặc phòng cấp cứu tại bệnh viện của họ.

"Bệnh thường bắt đầu với các triệu chứng cảm lạnh thông thường như sổ mũi, mắt đỏ và ho, tiếp theo là sốt và phát ban", Phó Giám đốc Y tế của Victoria, Tiến sĩ Brett Sutton nói.

"Phát ban của bệnh sởi thường bắt đầu từ 3 đến 7 ngày sau các triệu chứng đầu tiên, xuất hiện trên mặt và sau đó lan sang phần còn lại của cơ thể."

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.