RSS

Melbourne được đưa trở lại thời kỳ đóng cửa trong 6 tuần tới

15:00 08/07/2020

Vào ngày ghi nhận số ca nhiễm COVID- 19 mới lớn nhất tại tiểu bang, thủ hiến đã xá c nhận thông tin Melbourne sẽ quay trở lại thời kỳ đóng cửa vì COVID-19.

Chỉ vài giờ sau khi được xác nhận đã có 191 trường hợp ở bang này vào thứ ba, Thủ hiến Daniel Andrew đã tổ chức một cuộc họp báo và công bố Victoria đang trải qua đỉnh của làn sóng bùng phát COVID-19 thứ hai.

Ông xác nhận lệnh phong tỏa sẽ áp dụng cho tất cả các đô thị Melbourne và Mitchell Shire.

Melbourne được đưa trở lại thời kỳ đóng cửa trong 6 tuần tới

Nó sẽ có hiệu lực từ nửa đêm ngày thứ Tư và sẽ kéo dài trong sáu tuần.

Lần thứ hai kể từ khi bắt đầu đại dịch, sẽ chỉ có bốn lý do để cư dân rời khỏi nhà của họ. Đó là các lý do liên quan đến thực phẩm và nguồn cung cấp, công việc hoặc giáo dục, tập thể dục và chăm sóc.

“Hôm qua, chúng tôi đã đạt được một cột mốc mới, nhiều trường hợp nhất trong một ngày - Hôm nay chúng tôi đã vượt qua cả con số đó”, ông Andrew Andrew nói.

“Ngay lập tức, chúng tôi xác định mình đang ở đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch lần thứ 2, và cần phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch”

Các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp trong các khu vực hạn chế cũng sẽ cần phải đóng cửa để ngăn chặn dịch bao gồm các nhà hàng, quán cà phê và quán bar.

Các tiệm làm đẹp, dịch vụ cá nhân, giải trí, địa điểm văn hóa và phòng tập thể dục cũng sẽ đóng cửa

Thể thao cộng đồng, khu ẩm thực, đấu trường, sòng bạc, hồ bơi, rạp chiếu phim, sân chơi, phòng trưng bày và cắm trại cũng sẽ đóng cửa từ 11,59 tối thứ Tư.

Tập thể dục và du lịch

Sẽ có quy đinh khác nhau đối với từng khu vực khác nhau ở bang. Đối với những người dân ở Melbourne không thể rời khỏi khu vực đô thị để đi du lịch.

Người dân Melbourne cần phải ở nhà và thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Các hoạt động câu cá được cho phép, nhưng chỉ trong khu vực đô thị.

Trường học

Thủ hiến Andrew xác nhận tất cả học sinh Lớp 11 và 12 tại Melbourne và Mitchell Shire sẽ quay lại trường học cho Học kỳ 3 theo kế hoạch.

Đối với những người chuẩn bị lên lớp Lớp 10, kỳ nghỉ hè sẽ được kéo dài thêm một tuần cho đến khi có thêm lời khuyên từ các chuyên gia y tế.

“Tôi muốn cho phụ huynh biết rằng việc quay trở lại học tập trực tuyến là một khả năng có thể sẽ xảy ra”

Giám đốc Y tế Brett Sutton cho biết ông đã rất ngạc nhiên về số lượng các trường hợp tại một số trường học trong tiểu bang, bao gồm cả vụ dịch tại Al-Taqwa College ở Truganina.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/melbourne-duoc-dua-tro-lai-thoi-ky-dong-cua-trong-6-tuan-toi-a37117.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.