RSS

Melbourne: Đường sắt Suburban Rail Loop 50 tỷ đô sẽ có thêm 6 nhà ga mới

09:00 07/09/2019

Theo thông báo mới nhất từ chính phủ, dự án đường sắt Suburban Rail Loop sẽ đón chào thêm 6 nhà ga mới, giúp hành khách di chuyển thoải mái trong vùng ngoại ô Melbourne.

Thủ hiến Daniel Andrew đã xác nhận việc xây dựng thêm nhà ga cho dự án đường sắt trị giá 50 tỷ đô này. Cụ thể, tuyến đường dài 90 km sẽ nối liền Cheltenham và Werribee, kể cả các trạm tàu đô thị ở giữa hai địa điểm trên.

Đại học Burwood và Monash ở Clayton sẽ là nơi đặt các nhà ga dưới lòng đất, ngoài ra, chính phủ còn thi công thêm 4 trạm đổi tuyến mới tại Cheltenham, Glen Waverly, Clayton và Box Hill.

Việc thiết kế và thực thi dự án tầm cỡ trên do Suburban Rail Loop Authority đảm nhiệm. Cùng với sự điều hành của giám đốc Nick Foa, kế hoạch sẽ được tiến hành ngay trong tuần này.

Thủ hiến Andrew rất có lòng tin vào dự án.

“Cơ quan chuyên biệt này sẽ đảm bảo dự án giao thông công cộng quy mô nhất trong lịch sử bang Victoria trở thành hiện thực,” ông Andrew phát biểu. “Suburban Rail Loop là con đường kết nối cư dân tiểu bang với công việc, trường lớp và các mối quan hệ khác. Chúng tôi cam kết sẽ cống hiến sức lực cho dự án này, và đang nỗ lực để thực hiện lời hứa đó.”

Đội ngũ xây dựng sẽ thương thảo với chính quyền địa phương, trường đại học và các bên liên quan về vị trí cụ thể của trạm ga mới. Theo kế hoạch, việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Vì kế hoạch mới chỉ ở giai đoạn đầu, ông Andrew cho biết hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu bất động sản mà chính phủ phải mua lại để phục vụ cho việc thi công nhà ga. Song, ông cam kết sẽ cố gắng giảm thiểu tác động của dự án đến người dân địa phương.

Tuyến đường dự kiến cho Suburban Rail Loop.

Khi hoàn thành, đường sắt Suburban Rail Loop dự kiến sẽ đưa đón 400,000 hành khách mỗi ngày, giúp cắt giảm vấn nạn ùn tắc trên toàn bộ mạng lưới giao thông và khiến hàng nghìn xe ô tô “biến mất” khỏi đường phố.

Đồng thời, công trình này cũng sẽ tạo ra hơn 20,000 việc làm mới trong ngành xây dựng, trong đó có 2000 vị trí dành cho người học việc và thực tập sinh thuộc chương trình Bảo đảm Kỹ năng Dự án của Chính phủ (Major Projects Skills Guarantee).

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng giao thông Jacinta Allan nhận định tuyến đường sắt mới đã mở ra tương lai xán lạn cho giao thông toàn thành phố.

“Ngay lúc này, chính phủ đang thi công đường hầm West Gate, loại bỏ điểm giao cắt, nâng cấp các con đường ngoại ô và xây dựng đường hầm Metro. Suburban Rail Loop là nấc thang tiếp theo trong kế hoạch cải tổ mạng lưới giao thông của chúng tôi,” ông tuyên bố.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.