RSS

Sydney: Đường sắt đóng cửa dịp Giáng Sinh, 100.000 hành khách sẽ phải đi xe buýt

07:00 20/07/2019

Một số đoạn của 2 tuyến đường sắt phía Tây Nam Sydney sẽ ngừng hoạt động vào dịp lễ Giáng Sinh để phục vụ xây dựng tuyến đường hầm metro. Theo đó, 100.000 hành khách sẽ phải sử dụng xe buýt thay thế.

Cơ quan giao thông vận tải có kế hoạch huy động 200 xe buýt mỗi ngày để phục vụ khoảng 100.000 hành khách trong 4 ngày đầu tiên sau khi đóng cửa tuyến Bankstown nối Campsie và Sydenham, và tuyến Illawarra từ Hurstville đến Ga Trung Tâm, từ ngày 24 đến 28 tháng 12.

Hai tuyến này tiếp tục đóng cửa đến ngày 5 tháng 1 năm 2020. Số lượng xe buýt được huy động trong đợt này lên đến 90 xe, đảm bảo chuyên chở 28.000 hành khách mỗi ngày.

Hành khách buộc phải bắt xe buýt khi tuyến Bankstown đóng cửa. (Ảnh: Peter Rae)
Hành khách phải bắt xe buýt khi tuyến Bankstown đóng cửa. (Ảnh: Peter Rae)

 

Giai đoạn hai của tuyến metro đô thị với vốn đầu tư hàng tỷ đô yêu cầu chuyển đổi 13,5 km tuyến Bankstown. Mặc dù vẫn chưa được khẳng định nhưng việc đóng cửa tuyến Bankstown dự kiến sẽ lặp lại mỗi dịp Giáng Sinh về trong 5 năm tới. Các hạng mục khác phục vụ việc chuyển đổi tuyến có thể sẽ diễn ra trong những ngày cuối tuần khi Sydney Trains thực hiện việc bảo trì.

Tổng điều phối viên Transport for NSW, bà Marg Prendergast, cho biết xe buýt thay thế sẽ chạy nhiều tuyến để giảm bớt gián đoạn giao thông.

“Chúng tôi sẽ chia nhỏ các chặng, tránh gây thêm áp lực giao thông lên các ga như Campsie,” bà cho hay.

Cũng theo bà Prendergast, số người tham gia giao thông giảm khoảng 35% trong kì nghỉ Giáng Sinh, và đó là lý do tại sao các nhà chức trách muốn tận dụng thời gian này để tiến hành thi công.

Việc thi công tuyến tàu điện ngầm tại ga Sydenham cũng sẽ ảnh hưởng đến tuyến Illawarra trong 4 ngày Giáng Sinh. (Ảnh:  Kate Geraght)

“Điều quan trọng là chúng tôi cân bằng nhu cầu chuyển đổi tuyến Bankstown T3 càng nhanh càng tốt và việc phục vụ hành khách. Chúng tôi đang cố gắng giảm thiểu tác động lên các tuyến liên quan. Theo dự tính, các công trình cơ sở hạ tầng đường sắt hạng nặng sẽ được thực hiện trong các dịp Giáng Sinh,” bà Marg Prendergast cho biết.

Năm ngoái, chính phủ tiểu bang đã từ bỏ kế hoạch đóng cửa tuyến này 6 tuần 1 năm và lặp lại trong 5 năm do mối quan ngại của cộng đồng về việc giao thông đứt mạch.

Theo bà Prendergast, thời gian tạm dừng tuyến Bankstown đến khi hoàn thành việc xây dựng vào cuối năm 2023, ban đầu được đặt ra trong 6 tháng, vẫn chưa có lời xác nhận cuối cùng.

Việc chuyển đổi hành lang đường sắt Bankstown là một phần giai đoạn II của dự án metro 20 tỷ đô từ phía Tây Bắc Sydney, qua Chatswood, CBD, rồi đến Bankstown.

11 ga từ Sydenham đến Bankstown sẽ được nâng cấp, dự kiến thời gian nâng cấp mỗi ga là 2 năm.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.