RSS

Melbourne: Giao thông công cộng 24/24 không được đảm bảo an toàn vào ban đêm

07:00 23/07/2019

Theo một nghiên cứu mới, dịch vụ giao thông công cộng hoạt động 24h ở Melbourne vào dịp cuối tuần không được tăng cường đảm bảo an toàn vào ban đêm.

Nghiên cứu của Đại học Deakin công bố trên trên tạp chí nghiên cứu về rượu và ma túy Journal of Studies on Alcohol and Drugs cho thấy, đã không có bất cứ sự thay đổi nào về đảm bảo an toàn cho hành khách khi nói về các cuộc tấn công, sự có mặt của xe cứu thương hay những vụ tai nạn xảy ra trong các khu vực có dịch vụ giao thông công cộng tăng cường 24/24.

24hr public transport melbourne safety
Dch vụ giao thông công cộng hoạt động 24h ở Melbourne vào dịp cuối tuần không được tăng cường đảm bảo an toàn vào ban đêm

Lịch trình các tuyến giao thông cộng cộng 24/24 vào cuối tuần được giới thiệu vào năm 2017 sau 12 tháng chạy thử.

 

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy không hề có kết quả dù là tích cực hay tiêu cực ở đây, đơn giản là không có gì được thay đổi cả”, tác giả chính của nghiên cứu – Tiến sĩ Ashlee Curtis cho biết.

24hr public transport melbourne safety
Giao thông cộng cộng 24/24 vào cuối tuần được giới thiệu vào năm 2017

Một trong những mục tiêu chính của dự án mở rộng giao thông công cộng từ 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng trong những ngày cuối tuần là để giảm thiểu nguy hiểm trong việc di chuyển vào ban đêm và đưa mọi người về nhà an toàn.

Ashlee cho biết cô không hề ngạc nhiên với kết quả nghiên cứu. Cô nói, dịch vụ phương tiện giao thông công cộng đã và đang được ủng hộ như một cách để giảm thiểu tai nạn của hành khách lái xe dưới tác dụng của rượu bia vào ban đêm, đồng thời cũng giúp giảm số lượng người lái xe dưới tác dụng của chất kích thích.

No extra safety with 24hr public transport melbourne
Liệu Melbourne có còn an toàn vào ban đêm?

Tuy nhiên, điều này cũng dấy lên nỗi lo về tác dụng ngược ngoài ý muốn: khuyến khích người ta ra ngoài trễ hơn, uống nhiều rượu bia hơn,…bởi họ có phương tiện về nhà vừa rẻ vừa không lo bị cảnh sát thổi.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.