RSS

Melbourne: Gió giật mạnh 100km/h khiến cây đổ vào đường tàu, nhiều hộ gia đình mất điện

08:00 15/02/2018

Hơn 36,000 người đã có điện trở lại sau khi những cơn gió giật mạnh khiến người dân Victoria bị mất điện và gây hỗn loạn trên một số tuyến đường sắt.

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm đã được áp dụng với khu vực phía nam của tiểu bang, với những cơn gió lớn với tốc độ trung bình 60km/h, giật mạnh 100km/h đang phát triển ở phía tây Victoria.

United Energy báo cáo đã có ít nhất 38,000 khách hàng bị mất điện trong khoảng thời gian mất điện cao điểm trên diện rộng từ St Kilda tới Dromana.

Trong khi đó, một thiếu niên đã phải nhập viện với chấn thương vùng đầu sau khi cậu bị cây đổ vào người ở Hastings.

Chàng trai 18 tuổi đã bị tai nạn ở Lefroy Lane và được đưa nhanh tới bệnh viện Frankston trong tình trang khá nghiêm trọng.

St Kilda là nới đón nhận những cơn gió mạnh nhất ở Victoria, chạm tới mức 109km/h vào sáng nay. Trong khí đó, South Channel Fort tại Port Phillip Bay cũng có sức gió lên tới 106km/h.

Cục Dịch vụ Khẩn cấp đã tiếp nhân hơn 400 cuộc gọi yêu cầu trợ giúp sau khi những cơn gió bắt đầu xuất hiện.

CBD Melbourne cũng bị ảnh hưởng nặng bởi những cơn gió, khi một tác phẩm nghệ thuật được lắp đặt tại Federation Square đã bị xé rách.

Cao tốc Nepean đã bị đóng cửa cả hai chiều ở Grange Road, Frankston South sau khi tấm trải amiăng bị thổi bay trên đường.

Do các mảnh vụn vương vãi, VicRoads đã đóng cửa con đường trong vài giờ đồng hồ.

Một thân cây đã đổ lên đoàn tàu gần Jolimont.

Nhiều hành khách vẫn còn mắc kẹt trên tàu.

Cục Khí tượng đang đưa ra lời khuyên tới mọi người nên điều khiển xe tránh xa các thân cây và buộc chặt các vật dụng dễ bay.

Ngày mai những cơn gió sẽ bớt nguy hiểm hơn, trời sẽ nhiều mây và có khả năng có mưa ở khu vực đông nam.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.