RSS

Melbourne: Gợi ý lịch trình ăn chơi thả ga chỉ với $50

07:00 13/03/2019

Bạn thắc mắc $50 có thể ăn chơi được gì tại Melbourne? Dưới đây là một vài gợi giúp bạn 'giải ngố' một ngày ở Melbourne mà chỉ tốn chưa đến $50.

 

Chi phí đi lại luôn là khoản tiền gây tốn kém nhất trong một chuyến đi. Vậy nên, nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí này thì không nên đi xa quá khu vực CBD để được đi xe điện miễn phí tại đây.

1. Ăn sáng và uống cafe tại Shortstop Doughnuts and Coffee

Để bắt đầu một chuyến đi tham quan thì việc đầu tiên cần làm tất nhiên sẽ là nạp năng lượng phải không nào? Bạn có thể dành khoảng $10 cho bữa sáng vừa ngon lại dồi dào năng lượng này. Một chiếc donut ngọt ngào kèm theo cốc cafe thơm lừng sẽ khiến ngày mới của bạn thêm phần hưng phấn đó!

Bạn có thể ghé qua quán bánh donut xinh xắn nép mình trong một hẻm nhỏ để thưởng thức những chiếc bánh donut đa dạng mùi vị cùng một ly cafe thơm lừng. Cafe của tiệm Shortstop được nhập từ cửa hàng rang xay cafe địa phương có tiếng là Market Lane, nên bạn chắc chắn sẽ bị hương vị này mê hoặc.

Địa chỉ: 12 Sutherland St, Melbourne VIC 3000, Úc

2. Dạo chơi Vườn Bách Thảo Hoàng gia

Sau khi đã nạp đủ "đường" cho cơ thể, bạn có thể khởi động chuyến du hí bằng cuộc dạo chơi ở Vườn Bách thảo Hoàng gia. Đặc biệt, công viên này hoàn toàn miễn phí vé vào cửa nên bạn có thể thỏa thích dạo chơi mà chẳng cần lo về giá.

Bạn có thể tiến sâu vào trong khuôn viên khu vườn để khám phá thực vật đa dạng nơi đây và chụp những bức ảnh "sống ảo" cực lung linh với concept "hòa mình vào thiên nhiên".

3. Xem phim và chơi game miễn phí ở ACMI

Khám phá và chụp hình thỏa thích ở Vườn bách thảo xong thì chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm một nơi để nghỉ chân phải không nào?

Hãy đến Australian Centre for the Moving Image (ACMI) để ngồi xem một bộ phim rạp chiếu phim ACMI. Rạp chiếu phim này thường công chiếu độc quyền những bộ phim tài liệu, những ấn bản độc và những tác phẩm kinh điển vượt thời gian. Vé xem phim sẽ tiêu tốn của bạn khoảng $18.

Rạp chiếu phim

Bù lại, bạn có thể thỏa thích vui chơi ở Games Lab mà chẳng tốn một xu nào. ACMI không hề tính phí tham gia triển lãm Screen Worlds bởi lẽ đây có thể được xem là một trong những trò thú vị nhất ở Melbourne CBD.

 

Địa chỉ: Federation Square, Flinders St, Melbourne VIC 3000, Australia

4. "Window shopping" ở Royal & Block Arcades

 

Ngay khi đặt chân tới cổng Bourke Street Mall của Royal & Block Arcade, bạn sẽ hiểu được những người giàu có ở Melbourne mua sắm như thế nào. Sau đó băng qua Little Collins Street, vào Block Arcade. Bạn cũng có thể chụp được cả tá ảnh "sống ảo" nhờ kiến trúc tuyệt đẹp của nơi đây.

Bạn có thể chi khoảng $10 để ghé những quán café và shop tại Royal & Block Arcades nhâm nhi tách café hoặc mua vài món quà nhỏ.

Địa chỉ: 335 Bourke St, Melbourne VIC 3000, Úc

5. Kết thúc chuyến du hí bằng bát mì Nhật hoàn hảo

Với số tiền còn thừa lại của $50 ban đầu, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một bát mì Nhật Bản ngon tuyệt hảo. Hãy bỏ qua những món fast-food chán ngấy thường ngày để đến với món mì thanh ngọt của Nhật Bản. Chắc hẳn cửa tiệm Shujinko sẽ là bước "kết thúc" hoàn hảo cho chuyến tham quan của bạn đó.

Địa chỉ: 225 Russell St, Melbourne VIC 3000, Úc

Chúc bạn trải nghiệm Melbourne thành công với $50!

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.