RSS

Melbourne kêu gọi người dân tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng cao điểm

01:37 21/12/2019

Người dân Melbourne được yêu cầu tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng hiện tại nhằm tránh làm quá tải hệ thống cung cấp điện.

Người dân Melbourne được yêu cầu tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng hiện tại nhằm tránh làm quá tải hệ thống cung cấp điện.

"Tuy các chuyên gia đảm bảo có đủ điện cho ngày hôm nay, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng máy rửa chén, máy giặt và tất cả các thiết bị điện.", Bộ trưởng Y tế Victoria, Jenny Mikakos, nói với các phóng viên.

Nhiệt độ ở Melbourne sẽ dao động khoảng 44 độ C, trong khi Swan Hill và Mildura có thể đạt 47 độ C. Bầu trời đã bị bao phủ bởi khói từ New South Wales, làm giảm tầm nhìn tại một số nơi, theo cơ quan dự báo thời tiết.

Trong những ngày nắng nóng trên 40 độ C, người dân được khuyến cáo tiết kiệm điện

Chỉ số nguy cơ cháy rừng chuyển từ  “rất cao” cho đến “cực cao” trên tất cả các khu vực khiến chính quyền phải ban hành lệnh cấm lửa. Nhiệt độ sẽ không hạ trước khi trời chuyển mát mẻ vào nửa đêm.

Gần 500 lính cứu hỏa đang chiến đấu với ba đám cháy không rõ nguyên nhân ở East Gippsland, Cơ quan cứu hỏa quận cho biết. Có 118 lính cứu hỏa khác đang tuần tra tại Somerton trên máy bay trực thăng và máy ủi, trong khi hơn 260 lính cứu hỏa khác vẫn đang giải quyết đám cháy Tambo Crossing.

Nhiệt độ ở Melbourne sẽ dao động khoảng 44 độ C, trong khi Swan Hill và Mildura có thể đạt 47 độ C

Người dân được khuyến cáo để ý tới hàng xóm, người già, phụ nữ đang mang thai và không được để trẻ em hay vật nuôi bị nhốt trong xe vào những ngày nắng nóng. Những người vô gia cư ở khu vực trung tâm sẽ được cấp thẻ vào hồ bơi và rạp chiếu phim miễn phí để tránh nóng.

Các đối tượng như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai cần được quan tâm trong đợt nắng nóng cao điểm.
Người dân tránh nóng tại bãi biển St. Kilda

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.