RSS

Melbourne: Khu vực trung tâm thành phố áp dụng quy tắc đường bộ mới

06:00 02/05/2019

Những người lái xe ở Melbourne sẽ sớm phải tuân thủ giới hạn tốc độ mới ở khu vực trung tâm thành phố.

Cụ thể, những người lái xe ở Melbourne sẽ phải tuân thủ giới hạn tốc độ 30km/h ở khu vực trung tâm thành phố. Giới hạn tốc độ mới này sẽ được áp dụng tại khu vực Hoddle Grid nhằm làm giảm số vụ tai nạn liên quan đến những người đi bộ và những người đi xe đạp.

Giới hạn tốc độ mới sẽ thay thế cho giới hạn tốc độ 40km/h được giới thiệu cách đây bảy năm trên các tuyến đường Flinders Street, Spring Street, La Trobe Street và Spencer Street.

Quyết định này được đưa ra sau khi tình hình giao thông ở khu vực trung tâm thành phố được xem xét, và sẽ là một trong những khuyến nghị chính trong chiến lược giao thông của Hội đồng Thành phố Melbourne – dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới.

Photo: MSN

Các vấn đề khác như bãi đậu xe, lối đi bộ và điều phối giao thông công cộng sẽ được xem xét trong khuôn khổ của chiến lược. Một nghiên cứu của Đại học Monash phát hiện rằng việc giảm bớt 10km/h từ giới hạn tốc độ 40km/h sẽ làm giảm phân nửa khả năng người đi bộ tử vong do bị xe hơi tông trúng.

Hội đồng Thành phố Melbourne tin rằng, cách tiếp cận này tập trung vào việc giúp đường phố an toàn hơn bằng cách điều chỉnh hành động của người dân, thay vì sử dụng cơ sở hạ tầng tốn kém như gờ giảm tốc.

ĐỌC THÊM: Victoria hỗ trợ người không có xe hoặc người hướng dẫn vẫn có thể lấy bằng lái

Theo đó, chính phủ Lao động Andrews đang giúp đỡ nhiều thanh niên ở Victoria có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ khi học lái xe.

Một thông cáo báo chí nêu rõ, Bộ trưởng An toàn Đường Lộ và Ủy Ban Phòng chống Tai nạn Giao thông Jaala Pulford tuyên bố Chương trình Giám Sát Học Lái Xe (L2P) đã thành công nay sẽ được tiếp tục trong bốn năm tới.

Theo đó, ông cho hay, khi có bằng lái xe, bạn sẽ tiện trong việc đi làm hoặc đi học hơn, và ông nghĩ rằng mọi người trẻ nên có cơ hội này.

Chương trình L2P không chỉ mang đến cho hàng ngàn thanh niên Victoria khó khăn có cơ hội lấy được bằng lái mà còn giúp đường phố của chúng ta an toàn hơn.

Được biết, chương trình L2P giúp những ai học lái xe không tìm được người có bằng lái full để giám sát hoặc thiếu phương tiện để thực hành vẫn lấy được số giờ lái xe heo quy định nhằm đủ điều kiện xin bằng lái xe tạm.

Luật an toàn giao thông vận tải Úc quy định, những người lái xe trẻ dưới 25 tuổi, phải thực tập lái xe từ 50 đến 120 giờ tuỳ theo quy định của từng tiểu bang và vùng lãnh thổ, dưới sự giám sát của một huấn luyện viên hay một người có bằng lái full đầy đủ.

Theo đó, thanh niên đủ tiêu chuẩn ở Victoria sẽ được sắp xếp với những hướng dẫn có bằng lái full đồng thời được cấp một chiếc xe hơi để đạt đủ số giờ lái xe thực tập có giám sát.

Được biết, chương trình này miễn phí cho người dân ở Victoria từ 16 đến 21 tuổi có giấy phép học lái xe hiện thời nhưng không có xe hơi, không người hướng dẫn, hoặc không có cả hai.

Thông tin cho hay, trong 10 năm qua, chương trình L2P đã giúp hơn 5,000 thanh niên Victoria lấy được bằng lái xe tạm và được tham gia điều khiển phương tiện trên đường.

Thậm chí, Chính phủ Lao động sẽ đầu tư $33,4 triệu đô la để hỗ trợ các người trẻ lái xe đi làm hoặc đi học đồng thời giữ an toàn giao thông ở Victoria hơn bằng cách giảm số lượng người lái xe không có bằng lái hợp lệ.

Trong khi đó, Ủy ban Phòng chống Tai nạn Giao thông cũng đã khởi động lại DriveSmart - một chương trình đào tạo trực tuyến dành cho người học lái xe để trang bị các kỹ năng lái xe an toàn.

Theo đó, chương trình cho người học tiếp cận với nhiều tình huống lái xe khác nhau, yêu cầu học viên đưa ra phán đoán lái xe an toàn, cải thiện nhận thức về nguy hiểm, rèn luyện kỹ năng quan sát và sự tập trung của mình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.