RSS

Melbourne: Người anh hùng trong vụ khủng bố phố Bourke bị cảnh sát truy tìm vì tội trộm cắp, nhiều người chỉ trích quyết định quyên góp tiền cho anh này

08:00 17/11/2018

Trong khi nhiều người đã chúc mừng anh Rogers vì 'hành động anh hùng' của anh trên phố Bourke, thì những người khác đã đặt câu hỏi rằng liệu việc gây quỹ có nên hay không.

Các khoản tiền vẫn tiếp tục được quyên góp cho người anh hùng “trolley man” trong vụ khủng bố đâm dao ở phố Bourke, bất chấp việc cảnh sát đang truy tìm anh này vì liên quan đến một loạt vụ trộm.

Anh Michael Rogers, người đã rơi vào cảnh vô gia cư trong suốt 18 năm, đã nhận được biệt danh “trolley man” này sau khi anh đã cố gắng cứu cảnh sát bằng cách dùng một chiếc xe đẩy mua sắm để húc vào tên khủng bố Hassan Khalif Shire Ali trong vụ việc xảy ra vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, hành động anh hùng của anh giờ đã bị lu mờ, sau khi hôm qua cảnh sát đã công bố rằng họ đang truy tìm anh vì có liên quan tới các vụ đột nhập trộm cắp tại khu vực CBD và St Kilda ở Melbourne.

Anh đã không tự mình ra trình diện cảnh sát Victoria. Cảnh sát cáo buộc anh cũng đã vi phạm các điều kiện tại ngoại của mình.

Anh Rogers, 46 tuổi, thừa nhận sau vụ tấn công khủng bố gây ở phố Bourke hôm thứ Sáu tuần trước rằng anh đã từng ngồi tù vì trộm cắp và đã sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, một trang gây quỹ đã được lập ra để cảm ơn anh vì sự dũng cảm của mình và nhằm mục đích giúp anh có được một cơ hội thứ hai trong cuộc sống.

Trang này đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng và đã quyên góp được hơn 143,900 đô chỉ trong năm ngày qua, từ hơn 5,000 khoản đóng góp cá nhân.

Người lập ra trang này, cô Donna Zen, cho biết số tiền sẽ được các kế toán giữ trong một tài khoản tin cậy để đảm bảo rằng anh Rogers nhận được các lời khuyên về tài chính.

Nhưng trong khi nhiều người đã chúc mừng anh Rogers vì "hành động anh hùng" của anh trên phố Bourke, thì những người khác đã đặt câu hỏi rằng liệu việc gây quỹ có nên hay không.

Một số bình luận tiêu cực về anh Rogers đã bị xóa khỏi trang gây quỹ.

Những người khác trên trang gây quỹ hiện đang kêu gọi quyên góp số tiền này cho tổ chức từ thiện.

9News.com.au đã liên hệ với chủ sở hữu của trang GoFundMe nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.