RSS

Melbourne thử nghiệm dịch vụ bay của Uber Air từ năm 2020

11:00 12/06/2019

Đi làm bằng máy bay? Kể từ năm 2020, ngoài các phương tiện di chuyển xe hơi, xe buýt, xe lửa và xe điện, cư dân Melbourne là một trong những cư dân đầu tiên trên thế giới sẽ được thử nghiệm di chuyển bằng máy bay của Uber Air.

Trong thông báo đưa ra vào thứ Tư ngày 11 tháng 6, Uber tuyên bố Melbourne sẽ cùng hai thành phố khác là Los Angeles và Dallas sẽ là những thành phố đầu tiên trên thế giới thử nghiệm dịch vụ hàng không của công ty này từ năm 2020, nhằm mục đích mở rộng di chuyển bằng hàng không ở đô thị và "giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông trên mặt đất".

Các hoạt động thương mại sẽ bắt đầu vào năm 2023.

Uber Air có kế hoạch sử dụng máy bay nhỏ và chạy bằng điện - có thể hạ cánh và cất cánh theo chiều dọc - để kết nối các sân bay và các trung tâm giao thông khác với khu vực hành chính trung tâm nhằm hạn chế tắc nghẽn giao thông.

Chính phủ Melbourne cho đến nay ủng hộ việc thử nghiệm này.

"Chúng tôi rất vui mừng khi Melbourne được chọn là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới thử nghiệm Uber Air. Victoria là một tiểu bang công nghệ năng động, sáng tạo và có nền kinh tế dẫn đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương về công nghệ chuyển đổi," Trợ lý Tài chính tiểu bang Victoria, ông Robin Scott, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Washington nơi các kế hoạch được tiết lộ.

Theo bà Susan Anderson, Tổng giám đốc khu vực của Uber tại Úc, New Zealand và Bắc Á, chính phủ Úc đã áp dụng "cách tiếp cận hướng tới công nghệ vận chuyển trong tương lai " giúp tạo ra thử nghiệm mang tính đột phá.

"Điều này, cùng với các yếu tố khác như nhân khẩu học và không gian địa lý độc đáo của Melbourne, và văn hóa sáng tạo và công nghệ, khiến Melbourne trở thành thành phố thứ ba trên thế giới thử nghiệm Uber Air," bà Susan cho hay.

Ông Eric Allison, người đứng đầu toàn cầu của Uber Elevate, cho biết quãng đường giữa sân bay Melbourne và CBD sẽ chỉ mất khoảng 10 phút với Uber Air.

"Trong những năm tới, với Uber Air, chúng tôi muốn mọi người có thể chỉ cần nhấn nút là có được một chuyến bay," ông nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.