RSS

60% số phụ nữ Úc tìm đến dịch vụ tư vấn vì gặp khó khăn về tài chính

19:00 25/05/2019

Theo số liệu thống kê, tại Úc có 60% số người phụ nữ tìm đến dịch vụ tư vấn vì gặp khó khăn về tài chính và số phụ nữ 65 tuổi trở lên là đông nhất.

Theo đó, thống kê của tổ chức từ thiện Salvation Army cho thấy nhiều phụ nữ lớn tuổi ngày càng cảm thấy khó khăn hơn.

Nói về vấn đề này, phát ngôn nhân Salvation Army, hay Đạo Quân Cứu Rỗi, bà Lauren Martin cho biết, bà có nói chuyện với một bà mẹ hơn một năm nay đã phải sống trong xe hơi cùng với 2 đứa con trên 10.

Theo bà, có một số nguyên nhân khiến những phụ nữ lớn tuổi gặp khốn khó như nhiều phụ nữ phải nghỉ việc ở nhà nuôi con khi chúng còn nhỏ, đến khi con lớn thì họ lại phải chăm sóc cho cha mẹ già.

Do đó, nếu gặp những chuyện không may như không tìm được việc làm nữa dù chỉ bán thời gian, hoặc hôn nhân bị gãy đổ, thì họ sẽ rơi vào những tình huống éo le, có nhiều nguy cơ họ trở nên vô gia cư.

Theo thống kê của Salvation Army, số phụ nữ trong độ tuổi 55-64 bị thất nghiệp đã tăng 50%, vốn thường dẫn đến khó khăn về tài chánh.

Giám đốc Liên Minh Bình Đẳng Nam Nữ bà Helen Dalley-Fisher cho hay, sự chênh lệch về kinh tế giữa nam và nữ là một trong những nguyên nhân chính. Nhìn chung số người tìm đến Salvation Army để xin được tư vấn về tài chánh trong 5 năm qua đã tăng 40%.

Được biết, 1/4 trong số này gặp khó khăn trả tiền nhà. Nhiều người phải dùng đến 70% thu nhập, kể cả trợ cấp xã hội để trả tiền nhà.

Bà Lauren Martin - Phát ngôn nhân của Salvation Army thúc giục chính phủ hãy tăng tiền trợ cấp thất nghiệp.

Theo ông Ian Yates từ Hội đồng người Cao niên, vấn đề này đang ngày càng ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ và đẩy rất nhiều người lâm vào cảnh vô gia cư.

Ông cho rằng, hệ thống hưu trí không hoàn toàn công bằng với tất cả mọi người. Mặc dù có những biện pháp bảo vệ nhưng vẫn có những lỗ hổng.

Trong khi đó, những nhà vận động nói rằng tình trạng của họ sẽ chỉ tệ hơn nếu nếu tuổi nghĩ hưu được tăng lên 70. Thậm chí, nhiều người trên 50 tuổi không thể tìm việc làm và chịu cảnh thất nghiệp và thế là có ít tiền hưu hơn.

Liên quan đến câu chuyện này, bà Charmaine Crowe từ Hiệp Hội Người Hưởng Tiền Già Và Tiền Hưu Trí cho hay, những người thất nghiệp sống dưới mức nghèo. Bởi vì ở tuổi 68 hoặc 69 họ chẳng thể tìm được việc làm. Do đó, họ buộc phải lãnh trợ cấp xã hội để còn có chút tiền mà sống.

Cuối tuần này, 25 - 26/5, Salvation Army gây quỹ hàng năm Red Shield Appeal.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.