RSS

Melbourne: Tốt bụng gọi cứu thương giúp người gặp tai nạn, cô gái liên tục bị đòi nợ

12:00 21/07/2018

Một phụ nữ đã gọi xe cứu thương sau khi cô nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư bị xe hơi đâm phải, và cô đã rất sốc khi bị những người thu nợ đòi nợ về hành động tốt của mình.

Người phụ nữ ở Melbourne, cô Jenna khi đó đang trên đường đi làm vào hồi tháng 3 thì phát hiện thấy một người đàn ông bị đâm.

Người đàn ông này đã không để các nhân viên y tế chở anh đến bệnh viện, và điều này đã khiến cô bối rối vào thời điểm đó.

"Anh ta có thể biết rõ hơn tôi về việc những chuyện này xảy ra như thế nào", cô nói với A Current Affair.

Hai tuần trước, vào ngày 7 tháng 7, cô đã nhận được điện thoại, và đó là một tin nhắn thoại được ghi lại từ một cơ quan đòi nợ.

Cơ quan Australian Receivables Limited đã liên tục gọi tới số điện thoại nhà riêng và điện thoại di động của cô.

Cô Jenna nói rằng họ đã xâm phạm sự riêng tư của cô và rằng cô vẫn cảm thấy “khá bất bình".

"Đó thực sự là một tình huống đáng buồn," cô nói.

"Ở nhà và nhận được cuộc điện thoại, rồi suy nghĩ, ‘Mình có cần phải gọi cho luật sư không? Mình phải làm gì?’ Tôi cảm thấy khá căng thẳng.”

Ambulance Victoria sau đó đã xin lỗi cô Jenna và hứa sẽ điều tra, nhưng cô vẫn lo lắng về những tác động của chuyện này trong tương lai.

"Tôi nghĩ rằng khi một cơ quan đòi nợ có thông tin của bạn trong hồ sơ được ghi lại và có khả năng nó sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của tôi," cô nói.

Bà Emma Hines từ Shine Lawyers nói rằng Jenna có thể có một giải pháp, đó là thưa kiện.

"Có luật về bảo mật khá nghiêm ngặt được áp dụng", bà nói.

Hôm nay, Ambulance Victoria thông báo sẽ ngừng sử dụng số của người gọi cho 000 như một phần của quá trình thu hồi nợ của mình.

Giám đốc điều hành Tony Walker nói rằng mối lo ngại của người dân về vụ việc như thế này trong 24 giờ qua đã nhấn mạnh rằng đây là một vấn đề cần được xem xét kỹ hơn.

"Tôi muốn trấn an cộng đồng rằng nếu họ gọi cho 000 hôm nay, họ hoàn toàn có thể tin chắc rằng số của họ sẽ không được chúng tôi truy cập hoặc chuyển cho bên thứ ba vì mục đích thanh toán", ông Walker nói.

Ngoài ra, Ambulance Victoria sẽ đưa ra một đánh giá độc lập về các quy trình quản lý và thu hồi nợ của họ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.