RSS

Mưa gió và tuyết rơi ở Victoria vào cuối tuần

07:00 18/08/2018

Sau ngày thứ Sáu nắng đẹp, người dân tiểu bang Victoria, Úc chuẩn bị trải qua một cuối tuần giá lạnh với gió, mưa, tuyết và thậm chí là mưa đá tại một số vùng ở tiểu bang này. Mùa Đông vẫn chưa hề có ý định qua đi.

Đợt không khí lạnh sẽ ập vào Victoria vào cuối ngày hôm nay mang theo mưa, gió rét, mưa đá và tuyết ở các vùng cao. Theo Cục Khí tượng Úc dự đoán, tuyết có thể rơi dầy, phủ toàn bộ khu vực vào khoản cuối ngày thứ Bảy và sáng ngày chủ Nhật. 

"Có nguy cơ mưa đá và sấm sét ở hầu hết các khu vực của tiểu bang vào thứ Bảy này, vì vậy cuối tuần này khá là lạnh lẽo", nhà khí tượng học Dean Stewart đã cho Herald Sun biết.

"Chúng ta có thể nhìn thấy tuyết rơi trên 500m tại vùng núi Otways, rặng Dandenongs và thậm chí một số đồi núi xung quanh Ballarat," ông Stewart nói.

Lorne

Snow in the Lorne hinterland on July 13, 2016

"Nhiệt độ cao nhất là 12 độ C vào Chủ Nhật nhưng mọi người sẽ cảm thấy lạnh hơn rất nhiều do những đợt gió rét."

Tùy vào số lượng đợt mưa tuyết mà các nhà khí tượng dự đoán là mức tuyết phủ có thể từ 3-5cm ở những khu vực đồi cao tại Otways.

Vùng Otways đã trải qua những đợt tuyết rơi trên diện rộng vào ngày 5 tháng 9 năm 2017 tại các vùng Lorne, Beech Forest, Ferguson, Barramunga, Deans Marsh, Cape Otway và Forrest. Trung bình cứ mỗi năm thì khu vực này sẽ có tuyết rơi một lần. 

Nguồn: Sbs.com.au 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.