RSS

Đừng cố trốn tiền xăng, phí đậu xe ở Victoria nếu không muốn vào sổ đen của chính quyền

17:30 25/06/2018

Các camera công nghệ cao sẽ đươc các trạm xăng trên khắp Victoria lắp đặt để giảm số người không trả tiền nhiên liệu.

Những camera này có thể quét được cả biển số xe để đảm bảo các tài xế phát hiện được cả những tài xế không trả tiền mua nhiên liệu.

Việc thử nghiệm cũng sẽ được mở rộng đến các bệnh viện, bãi đậu xe công cộng để nhắm tới những ai cố và lén chạy qua cổng đang mở mà không trả tiền đậu xe.

Biển số xe bị quét của những người vi phạm sẽ được thêm vào một cơ sở dữ liệu thông tin đăng ký trung tâm lớn. Từ đó, những nhà bán lẻ được ủy quyền có thể truy cập vào.

Nếu một chiếc xe vi phạm có trong cơ sở dữ liệu bị nhân viên trạm xăng xác định, họ có quyền từ chối phục vụ và thông báo cho nhà chức trách.

Việc lái xe rời đi khiến các nhà bán lẻ tại Victoria mất $20 triệu/năm.

Biển số xe được ghi lại sẽ được thêm vào một cơ sở dữ liệu trung tâm. Ảnh: 9News

Ăn cắp nhiên liệu khiến các nhà bán lẻ thiệt hại $20 triệu/năm. Ảnh: 9News

5 năm trước, cảnh sát Victoria đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi họ không điều tra việc trốn tiền xăng, trừ khi có đủ bằng chứng do tốn thời gian cố theo dõi những người ăn trộm.

Thử nghiệm này dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Cảnh sát và các nhà bán lẻ hy vọng rằng công nghệ mới sẽ giúp giảm số lượng kẻ trộm trên toàn bang và nếu thành công, các bang khác sẽ làm theo.

Một thùng xăng 60 lít có thể có giá $94 tại nhiều khu vực của Victoria và một số bệnh viện ở thành phố lớn tính phí đậu xe $35/ngày.

Chẳng khó đoán kết cục của tên trộm này, cảnh sát nói mình chưa bao giờ bắt trộm dễ đến thế.

Mới đây, camera an ninh bị đánh cắp từ một văn phòng ở Giang Tô, Trung Quốc đã được tìm thấy với sự giúp đỡ của chính... kẻ trộm.

Sau vụ trộm, chủ nhân của chiếc camera an ninh bị đánh cắp rất ngạc nhiên khi thấy tên trộm lắp nó ở nhà mà không hề thay đổi địa chỉ IP.

Vì sai lầm ngớ ngẩn này, mọi động tĩnh diễn ra trong căn hộ của tên trộm đều bị theo dõi: Ăn uống, sinh hoạt, chuẩn bị đồ cho con đi học...

Sau khoảng 2 tuần, chủ sở hữu camera báo cảnh sát. Sử dụng những đoạn video được lưu lại, cảnh sát nhanh chóng theo dõi và bắt giữ tên trộm theo cách không thể nhàn hạ hơn.

Khi bị bắt, ông bố trộm cắp nói rằng anh ta rất xấu hổ và ân hận vì hành động của mình. Anh cho biết mình lấy chiếc camera an ninh để theo dõi con cái từ xa, hoàn toàn không ý thức được nó sẽ 'live-stream' cho chủ sở hữu ban đầu và cảnh sát.

Video về vụ việc do Shanghai Morning Post đăng tải hiện đã thu hút khoảng 5 triệu lượt xem. Trong phần bình luận, nhiều người không tin được lại có tên trộm với IQ... thấp như vậy.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.