RSS

Mua sắm thông minh ở Úc: Cách tìm những cửa hàng tạp hóa giảm giá đến 99%

17:00 02/08/2018

Thịt cừu phi lê thường không dưới 46.50 đô cho 1kg nay lại chỉ có 12 xu một túi, gà rút xương quay 15 xu, bánh xốp mịn cỡ gia đình chỉ với 9 xu và 6 xu cho sữa chua. Quả là giá rẻ như cho không!

Các siêu thị gần như phải bán các mặt hàng thực phẩm với giá rất rẻ khi chúng sắp hết hạn, cố gắng vớt vát từng đồng còn hơn là vứt tất cả chúng ra thùng rác mà chảng được gì.

Và đây chính là cơ hội để các gia đình có thể tiết kiệm tối đa cho chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Gà quay, sữa chua, thịt cừu, bánh,...tất cả đều được khuyến mại
Cherry tươi ngon với mức giá hời

Những nhóm Facebook giống như “Markdown Addicts Australia” được những người mua sắm thông minh thành lập. Họ chụp ảnh và đăng tải những nơi bán giá hời lên nhóm và chia sẻ thông tin đó với tất cả mọi người.

Không chỉ mỗi thực phẩm mới có mức giá hời như vậy, quần áo và đồ gia dụng cũng được giảm giá tối đa.

Tại siêu thị Coles ở Waterloo vào chủ nhật, một người mua sắm đã tìm thấy salad khoai tây chỉ với 97 xu, món súp lơ cùng các loại rau xanh hầm cũng chỉ có 1 đô thay vì 5 đô như mọi khi.  

Ở Narellan, Coles cũng hạ giá thịt cừu xay chỉ còn 10 xu và 25 xu cho một túi thịt làm bánh burger.  

Hãng sữa có tiếng với mức giá quá bình dân

Vào cuối ngày, chuỗi siêu thị Woolworths cũng bán gà quay chỉ với giá 1.8 đô/con.

Trong vài ngày qua, người mua sắm cũng đã săn được sữa tươi Dairy Farmers loại 2l chỉ có 48 xu, can sữa còn 2 ngày nữa mới hết hạn; hộp cherry 75 xu và salad 30 xu; đặc biệt, món rau xanh xào giảm còn 50 xu, giảm đến 90% so với thường ngày.

“Siêu thị Coles ở Brighton Le Sands (phía nam Sydney). Tất cả các mặt hàng thịt đều hạ giá. Tôi còn không có ý định mua… tôi chỉ ghé qua mua một gói khoai tây chiên cho buổi tối….và ngạc nhiên chưa….mấy mặt hàng 100 đô giờ chỉ dưới 30. Tôi vơ tất cả những gì tôi có thể cầm được, tiếc là tôi chưa lấy được món gà.”- Một khách hàng chia sẻ.

Một người đàn ông nói ông thường đến siêu thị gần nhà 15 phút trước khi nó đóng cửa. Tối hôm trước ông đã mua được sữa chua uống với giá 7 xu và 3 con gà nướng chỉ với 3 đô.

Rau tươi cũng là mặt hàng hay được giảm giá

Người ta còn thấy những khối phô mai halloumi có giá 49 xu, gà tây xay 1 đô rưỡi hay bánh quy 2.25 đô. Thức ăn cho thú cưng cũng giảm còn 58 xu mà thôi.

Chuỗi siêu thị Coles và Woolworths có những chính sách về thực phẩm rất nghiêm ngặt. Họ hợp tác với những hội nhóm như “OzHarvest” và “FoodBank” để tặng thực phẩm miễn phí khi mặt hàng đó đã sắp hết hạn sử dụng.  

Tuy nhiên, còn rất nhiều cửa hàng cố giữ lại những mặt hàng dễ hỏng, ôi thiu vì họ thà bán chũng kiếm lời chứ nhất định không chịu vứt đi.

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.