RSS

Mực khổng lồ dài hơn 4m trôi dạt vào bờ biển New Zealand

06:30 29/08/2018

Các thợ lặn đã phát hiện một con mực khổng lồ dài 14-foot (khoảng 4,2m) trôi dạt vào bờ biển tại Wellington, New Zealand.

Các chuyên gia thuộc tổ chức Ocean Hunter Spearfishing & Freediving cho biết hôm 25/8, ba anh em Dan, Jack, và Matthew Aplin đã phát hiện thấy mực con khổng lồ này. Tổ chức này thông báo trên Facebook: “Thành viên thuộc đội Wellington, Dan đã có một phát hiện thú vị tại Wellington sáng nay!”.

“Anh trai của tôi nói “cái gì đằng kia thế nhỉ” và chỉ tay về phía đó. Chúng tôi lại gần và thốt lên khi nhìn thấy nó “Đó một con mực khổng lồ”, Dan kể lại với tờ Newstalk ZB.

Phát ngôn viên của Cơ quan Bảo tồn nói rằng, con mực này thuộc loài mực “giant squit”. Loài mực “giant squit” có thể phát triển đến chiều dài 33 feet (khoảng 10m), theo kênh News.com.au.

Trước đó, người ta đã phát hiện có một con mực khổng lồ khác thuộc loài “colossal squid” có chiều dài 43 feet (13,1 m) và nặng gần 1 tấn, theo Smithsonian Ocean.

Mực khổng lồ trôi dạt vào bờ biển New Zealand. (Ảnh: Facebook)

Con mực đã chết sau khi trôi dạt vào bờ biển. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con mực khổng lồ này. Vẻ bề ngoài của nó không xuất hiện thương tích nào ngoại trừ một vết trầy xước nhỏ, những người thợ lặn cho rằng vết thương này “không đủ để giết chết con mực”, con mực cũng không bị các loài sinh vật biển khác xâm phạm, ông Matthew Aplin, một trong 3 người thợ lặn cho biết.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.