RSS

Mỹ hoãn áp thuế mới nhiều sản phẩm Trung Quốc đến tháng 12

15:00 14/08/2019

Chính quyền Trump thông báo vào hôm thứ Ba (13/8), nhiều sản phẩm nằm trong mức áp thuế 10% sẽ được lùi đến ngày 15/12, thay vì 1/9 như thông báo của Nhà Trắng hồi đầu tháng.

Văn phòng đại diện thương mại của Hoa Kỳ (USTR) đã công bố các mặt hàng nằm trong danh sách không bị áp thuế mới cho đến cuối năm, trong đó có điện thoại, máy tính cá nhân, màn hình máy tính, thiết bị chơi điện tử, đồ chơi, đồ điện tử, giày dép, quần áo và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác.

Ngoài ra, một nhóm sản phẩm sẽ được xóa khỏi danh sách thuế quan hoàn toàn do nguyên nhân liên quan đến “sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và các yếu tố khác”, theo thông báo từ USTR.

Trong một cuộc phỏng vấn ở New Jersey, ông Trump nói với các phóng viên “Chúng tôi làm điều này cho mùa Giáng sinh”. Tổng thống cho biết, ông lùi áp thuế để không ảnh hưởng đến người dân mua sắm trong kì nghĩ lễ.

Tuy nhiên, chính quyền Trump vẫn có kế hoạch áp thuế 10% đối với nhiều mặt hàng thực phẩm, quần áo, đồ điện tử và các sản phẩm tiêu dùng khác của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9.

Dựa trên phân tích của Reuters, việc hoãn áp thuế nay có thể ảnh hưởng tới khoảng một nửa danh sách 300 tỷ USD hàng nhập khẩu còn lại của Trung Quốc. Đồng thời, động thái này tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Mỹ. Cổ phiếu Apple, Nike, Best Buy và một số hãng bán lẻ khác đã tăng lên.

Apple là một trong những công ty được hưởng lợi nhiều nhất trong động thái hoãn thuế của chính quyền Mỹ với hàng điện tử Trung Quốc. Cổ phiếu Apple tăng khoảng 4%. (Ảnh: Dailymotion)

USTR đã công bố quyết định này chỉ vài phút sau khi Bộ thương mại Trung Quốc nói rằng Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã điện đàm với đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchi. Trung Quốc đồng ý sẽ tiếp tục trao đổi qua điện thoại trong hai tuần tới.

Vòng đàm phán thương mại tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 9, sau khi thuế quan bổ sung được áp dụng.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.