RSS

N.ạn nhân nhỏ nhất vụ x.ả s.úng New Zealand chỉ mới 3 tuổi

20:00 18/03/2019

Mucaad dường như nghĩ rằng đây là một cảnh thường thấy trong video game mà anh trai hay chơi nên đã chạy về phía tay s.úng người Úc Brenton Tarrant.

Mucaad Ibrahim bị lạc bố và anh trai khi kẻ xả sún g tấn côn g vào thánh đường nơi họ đang cầu nguyện.

Mucaad Ibrahim được xác định là nạ n nhân nhỏ tuổi nhất vụ xả sún g hôm 15/3 làm 50 người thiệ t mạn g ở thành phố Christchurch, Global News cho hay. Cậu bé gốc Somali sinh ra ở New Zealand, sau khi gia đình em chạy trốn khỏi cuộc xung độ t ở quê nhà hơn 20 năm trước.

Dù mới 3 tuổi, Mucaad được nhận xét là có trí thông minh vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa và được mọi người rất yêu mến. Khi Brenton Tarrant xông vào thánh đường Al Noor, Mucaad cùng anh trai và bố đang dự lễ cầu nguyện. Trong cảnh hỗn loạn, cậu bé bị lạc mất hai người thân.

Hôm qua, sau cuộc tìm kiếm trong vô vọng của gia đình, anh trai Abdi Ibrahim cho hay cảnh sát xác nhận cậu bé đã thiệ t mạn g. Đối với Abdi, Mucaad là một đứa trẻ vui vẻ, hoạt bát, lúc nào cũng tươi cười và rất giỏi công nghệ.

"Cậu bé được cộng đồng ở đây yêu mến", Ahmed Osman, một người bạn thân thiết của gia đình nạn nhân, nói. "Thực sự đây là những ngày rất đau đớn".

Osman ấn tượng với sự thông minh của Mucaad và cho hay cậu bé rất thích trò chuyện với người lớn tuổi. "Cậu bé rất dễ gần, dễ nói chuyện", Osman nói.

Chiều thứ 6 hàng tuần, Mucaad thường đến công viên gần thánh đường để xem Abdi chơi bóng đá với Osman và bạn bè. Cậu bé hay đứng bên lề cổ vũ các anh và đá quả bóng của riêng mình dọc sân cỏ.

Chiều hôm xảy ra vụ tấn côn g, Mucaad cũng định ra công viên như thường lệ, nhưng cậu bé đã không có cơ hội làm điều đó. Khi Mucaad đang ngồi ngay trước Abdi lắng nghe Kinh thánh thì một loạt tiếng sún g đột ngột vang lên, x é tan bầu không khí bình lặng trong nhà thờ.

Mọi người hoảng hốt tháo chạy. Abdi nghĩ rằng em trai đã đi cùng bố nhưng thực tế 3 người bị lạc nhau. Mucaad dường như nghĩ rằng đây là một cảnh thường thấy trong video game mà anh trai hay chơi nên đã chạy về phía tay sún g người Úc Brenton Tarrant.

Sau khi vụ tấn côn g kết thúc, một người đã bế cậu bé đến nhóm y tế. Mucaad đi đôi tất trắng nhỏ, loại chống trượt dành cho trẻ em. Đôi giày của cậu bé rơi ở cửa vào nhà thờ. Đôi mắt nâu to tròn khép lại khi được chuyển lên xe cứu thươn g.

Đó là lần cuối cùng gia đình nhìn thấy Mucaad.

Hôm qua, Abdi đến sân bay Christchurch đón anh trai của mình, Abdifatah Ibrahim, từ nước ngoài trở về để chịu tang em. Anh cảm thấy vụ xả sún g giống như một cơn á c mộng.

"Mẹ tôi vẫn đang rất đau khổ. Mỗi lần nhìn thấy người khác khóc, bà lại ngã gục", Abdi nói.

Abdifatah và Abdi ôm chặt lấy nhau khi gặp lại ở sân bay, sau đó cùng đến nhận thi th ể của Mucaad. Họ hy vọng có thể lau sạch thi th ể em trai và chô n cất cậu bé trong ngày hôm nay, dù theo truyền thống Hồi giáo, người chế t phải được mai táng trong vòng 24 giờ.

"Chúng ta thuộc về Chúa trời và chúng ta rồi sẽ trở về với ngài. Nhớ em rất nhiều em trai yêu dấu", Abdi viết trên Facebook.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.