RSS

Người dân Victoria lũ lượt viếng nhà thờ Hồi giáo sau vụ x.ả s.úng ở Christchurch, New Zealand

10:00 18/03/2019

Chỉ vài ngày sau vụ tấn công khủng bố tại các nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand, người dân Victoria đã thể hiện tình đoàn kết với người Hồi bằng việc xếp hàng thăm viếng các nhà thờ Hồi giáo trên toàn bang.

Adel Salman – phát ngôn viên của Hội đồng Hồi giáo cho biết có rất nhiều đoàn người đã đến viếng thăm hơn 20 nhà thờ Hồi giáo trong ngày Chủ nhật vừa rồi.

Victorians attend mosques after NZ attack

Đây là đoàn người lớn nhất đến thăm mà chúng tôi đón tiếp. Thật quá sức tưởng tượng. Thật tuyệt vời!”, ông Salman cho hay.

Mọi người thực sự muốn thể hiện sự đoàn kết.

Những bó hoa viếng được chất chồng tại các nhà thờ Hồi giáo khi mọi người cố tìm cách thể hiện sự chia sẻ và cảm thông sau sự kiện cộng đồng Hồi giáo bị xả xúng tàn bạo tại Christchurch hôm thứ Sáu.

Hành động thể hiện sự đoàn kết, cảm thông đã gợi lại lời của thủ tướng Daniel Andrew rằng người dân Victoria sẽ không bị thị uy bởi bất cứ hành động bạo lực tàn bạo nào được thực hiện bởi một kẻ khủng bố người Úc.

Vào thứ Sáu vừa qua, chúng ta đã chứng kiến hành động khủng bố tàn ác mang thù hận và xấu xa”, ông nói tại nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất Victoria ở Preston.

Victorians attend mosques after NZ attack

Những đám đông người dân tập hợp nơi đây và ở rất nhiều nơi trên khắp tiểu bang ngày hôm nay dấy lên trong tôi niềm hy vọng về sự hòa hợp

Sau đó, ông Andrew nói rằng chính quyền đã đe dọa chủ nghĩa cực đoan cánh hữu và các mối đe dọa đối với đa văn hóa một cách nghiêm khắc. Chính phủ cũng đã can thiệp vào các chương trình trừ khử khủng bố cực đoan.

Chủ tịch Hiệp hội Hồi giáo Victoria Tarek Khodr nói rằng, mọi người cần phải đoàn kết sau cuộc tấn công hôm thứ Sáu.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.