RSS

Năm 2019, địa ốc Úc ở nơi nào sụt giảm mạnh nhất?

15:00 09/01/2019

Năm 2019, thị trường địa ốc Úc vẫn chưa có gì khởi sắc khi một số nơi ở Melbourne có thể giảm tới 11%, còn Sydney là 7%. Vậy vùng nào giảm mạnh nhất?

Theo Công ty phân tích tài chính Moody’s Analytics, giá địa ốc vẫn tiếp tục giảm tại hai thị trường lớn nhất Úc là Sydney và Melbourne. Cụ thể, nhìn chung tại Melbourne, dự kiến giá trị nhà sẽ giảm ít nhất 4.3%. Đặc biệt là tại những vùng nội đô phía đông Melbourne như Kew, Camberwell và Hawthorn là những nơi giá nhà giảm mạnh nhất - giảm 11.2% - trong năm nay, so với năm ngoái là 4.8%.

Bên cạnh đó, những vùng nội đô phía nam bao gồm Brighton và Sandringham, dự báo giảm tới 10.2%.

Còn tại Sydney, dự báo mức sụt giảm trung bình trong năm 2019 sẽ là 3.3% giá trị. Những vùng như Ryde và các ngoại ô phía đông sẽ giảm mạnh hơn (khoảng 6.6%). Trong khi đó, dự báo khu vực Blacktown giá nhà sẽ tăng nhẹ 0.2%.

Theo Moody’s, năm 2019 thị trường địa ốc toàn quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh cho đúng giá trị của nó. “Sydney và Melbourne tiếp tục là thị trường có giá địa ốc giảm nhiều nhất, và năm 2019 cũng chưa có tín hiệu nào sáng sủa hơn so với 2018.”

Còn Sydney và Melbourne, các thị trường ở thành phố khác cũng tiếp tục giảm nhẹ, cụ thể Perth nói chung sẽ giảm 2.8%. Giá nhà tại vùng nội đô ở Perth có khả năng tăng 4.7%, trừ Bassendean, Mundaring và Swan sẽ phải chịu mức giảm mạnh 8%.

“Thị trường địa ốc yếu sẽ ảnh hưởng đến việc chi tiêu của các gia đình, đặc biệt những người gần đây mới mua nhà ở Sydney và Melbourne khi giá trị nhà thấp hơn tiền vay ngân hàng, lãi suất thì lại tăng lên, cộng thêm các yếu tố khác như thu nhập hàng năm lại tăng không đáng kể.”, thông tin cho hay.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.