RSS

Nam Úc: Coles gây hoang mang khi vướng vào bê bối bán dâu tây chứa đinh nhọn

16:00 22/08/2019

Gần một năm trôi qua sau vụ lùm xùm có vật sắc nhọn trong dâu tây gây chấn động cả nước, một người phụ nữ ở Nam Úc lại tìm thấy đinh trong quả dâu tươi ngon mình mới mua về.

Thứ Năm tuần trước, Katie-Rose Pittam đã mua một hộp dâu tây chín mọng từ cửa hàng của Coles ở Gawler-Green, Evanston. Mãi đến hôm qua, khi lấy hộp trái cây ra để chuẩn bị làm món sinh tố, cô gái 26 tuổi mới phát hiện có đinh trong quả dâu.

“Lúc bổ dâu ra, tôi còn chẳng chú ý xem có gì khác lạ không,” cô gái trẻ nhớ lại. “Đến khi thả chúng vào máy xay, tôi mới giật thót vì trông thấy thứ gì đó lóe sáng.”

Cây đinh nhọn được tìm thấy bên trong quả dâu mà Pittam mua từ siêu thị Coles.

 

Vụ việc giấu kim trong dâu tây vào năm ngoái đã khiến dư luận nước Úc chấn động dữ dội bởi tính chất nghiêm trọng của nó. Hậu quả là các nhà cung cấp và chuỗi siêu thị lớn buộc phải tiêu hủy hàng tấn dâu tươi ngon và chịu cảnh buôn bán ảm đạm suốt một thời gian dài.

Mãi đến hôm qua, cô gái trẻ mới giật mình phát hiện vật thể lạ trong quả dâu mọng nước.

Tuy nhiều báo cáo về tình trạng có vật sắc nhọn trong trái cây đã được xác minh là sản phẩm “ăn theo” vụ lùm xùm cũ, song trước sự hoang mang ngày càng lan rộng trong cộng đồng, chính phủ phải khẩn cấp ban hành các hình phạt cứng rắn hơn dành cho những kẻ lợi dụng thức ăn để “khủng bố” người dân.

Ngành công nghiệp thực phẩm cũng nhận được gói cứu trợ trị giá 1 triệu AUD từ phía chính phủ, trong đó có 350,000 AUD dành riêng cho việc trang bị xe container chống làm giả hàng hóa, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và đào tạo nhân viên.

“Tai nạn” của Pittam có lẽ chỉ là một sự cố riêng lẻ, song nhà phân phối số dâu trên – tức chuỗi siêu thị Coles – đã bày tỏ sự lo ngại sâu sắc, bởi hãng cực kỳ chú trọng vào khâu chế biến và đóng gói để bảo đảm tính an toàn cho sản phẩm.

“Tôi nghĩ mọi người nên mua trái cây như bình thường để ủng hộ những người nông dân. Từ lần đầu tiên xảy ra vụ bê bối có kim trong dâu tây, cuộc sống của họ đã quá khó khăn rồi,” Pittam chia sẻ.

Coles đã báo cáo vụ việc với cảnh sát và tích cực phối hợp điều tra. Hiện cơ quan chức năng chưa tiếp nhận thêm báo cáo nào về tình trạng tương tự ở cửa hàng Coles đã bán dâu tây “lỗi”. Ngoài ra, chính nhà cung cấp số dâu đó cũng không bị vướng vào nghi án có vật thể lạ xuất hiện trong trái cây nào khác.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.