RSS

Nam Úc dự định sớm mở cửa biên giới với NSW và ACT

11:30 16/09/2020

Nam Úc có thể sẽ "rất sớm" đưa ra quyết định bỏ các hạn chế biên giới COVID-19 với NSW và ACT, cụ thể là trong tuần này.

Ủy ban chuyển tiếp của chính quyền tiểu bang sẽ họp vào thứ Ba để xem xét lại yêu cầu cách ly 14 ngày hiện đang được áp dụng.

Thủ hiến Steven Marshall vào thứ Hai cho biết nếu ủy ban đồng ý nới lỏng các yêu cầu về biên giới, ông sẽ nhanh chóng hành động.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ nhiều nhất cho những người muốn đi du lịch càng sớm càng tốt,” ông nói.

Nam Úc dự định sớm mở cửa biên giới với NSW và ACT

“Các con số trông thực sự khả quan. Chỉ có bốn trường hợp nhiễm mới ở NSW (vào thứ Hai).”

Ông Marshall nói với The Adelaide Advertiser vào thứ Ba, Canberra ở ACT có khả năng là cơ quan tài phán đầu tiên được hưởng lợi từ bất kỳ thay đổi nào, tiếp theo là NSW.

“Chúng tôi biết rằng Canberra sẽ tiếp tục với thành tích xuất sắc của mình (không có trường hợp nhiễm mới) và tình hình ở NSW cũng đang ngày một tốt hơn .... vì vậy tôi rất hy vọng rằng chúng ta có thể sớm mở cửa biên giới."

“Khi NSW không có ca lây nhiễm trong cộng đồng trong 14 ngày, tôi nghĩ điều đó sẽ mang lại cho tất cả chúng ta niềm tin lớn rằng chúng ta có thể mở biên giới với NSW một cách an toàn.”

Nam Úc đã báo cáo không có trường hợp nhiễm COVID-19 mới nào vào thứ Hai, khiến tổng số ca nhiễm của tiểu bang kể từ khi bắt đầu đại dịch vẫn dừng ở mức 466 ca.

Tiểu bang cũng không còn trường hợp dương tính nào.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/nam-uc-du-dinh-som-mo-cua-bien-gioi-voi-nsw-va-act-a38146.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.