RSS

Nam Úc sẽ miễn phí vắc-xin ngừa viêm màng não mô cầu chủng B

16:00 05/07/2018

Trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên ở Nam Úc sẽ là người đầu tiên trong cả nước được hưởng chương trình miễn phí vắc-xin ngừa viêm màng não mô cầu chủng B.

Chính phủ Tiểu bang tuyên bố chương trình sẽ được triển khai từ tháng 10 đối với các bác sĩ gia đình, phòng khám chủng ngừa của chính quyền địa phương, Dịch vụ Y tế, Dịch vụ Y tế Gia đình và Trẻ em Quốc gia.

Chương trình chủng ngừa được nhắm mục tiêu ban đầu sẽ dành cho trẻ từ 6 tuần tuổi đến một năm tuổi và trẻ em dưới bốn tuổi.

Từ năm 2019, chương trình sẽ được mở rộng đến các em nhỏ trong độ tuổi 10-12 hay thậm chí như những người trẻ từ 17 đến 20 tuổi.

Nam Úc có tỷ lệ viêm màng não mô cầu chủng B tồi tệ nhất trong cả nước, và một nhóm chuyên gia làm việc ước tính chương trình sẽ ngăn ngừa trung bình 12 ca bệnh mỗi năm.

Kết quả hình ảnh cho Nation's first free meningococcal B vaccination program to be funded in South Australia

Viêm màng não mô cầu chủng B không chỉ đe dọa tính mạng mà còn có thể gây ra những khuyết tật theo suốt đời.

Bộ trưởng Y tế Stephen Wade cho biết Chính phủ vẫn đang đàm phán với nhà cung cấp vắc-xin.

Các chi phí do Đảng Lao động công bố trong cuộc bầu cử bang tháng 3 dự đoán vắc-xin sẽ tốn khoảng 90 đô la mỗi liều, với trẻ nhỏ cần bốn liều, tương đương 7,2 triệu đô la một năm để trang trải cho 20.000 trẻ sinh ra bình quân mỗi năm.

Giám đốc y tế công cộng của SA Health Paddy Phillips nói rằng các nhóm đủ điều kiện chủng ngừa miễn phí sẽ cung cấp bảo hiểm tốt nhất cho căn bệnh này.

"Chúng tôi biết rằng bệnh viêm màng não mô cầu chủng B xảy ra thường xuyên hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ em đến bốn tuổi, và thanh niên từ 15 đến 20 tuổi," Giáo sư Phillips nói.

"Đã có 372 trường hợp mắc bệnh viêm màng não mô cầu chủng B ở SA từ năm 2000, trong đó đáng buồn là bao gồm 14 ca tử vong, và trong số những trường hợp đó có hơn 60% là ở độ tuổi dưới 21 tuổi".

Ông cho biết ông tin tưởng rằng chương trình sẽ có nguồn cung cấp vaccin dồi dào.

 Ngọc Ánh - Tin Nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.