RSS

Úc chính thức cắt trợ cấp thuế của những bậc cha mẹ không tiêm chủng cho con

06:00 04/07/2018

Từ ngày 2/7, những bậc cha mẹ từ chối không chủng ngừa cho con sẽ cắt bớt tiền trợ cấp thuế gia đình.

Là một phần trong những thay đổi cho năm tài chính mới, kể từ ngày 2/7, những bậc cha mẹ từ chối tiêm chủng cho con sẽ bị cắt giảm tiền trợ cấp thuế của gia đình.

Theo chương trình "No Jab, No Pay" của Chính phủ Liên bang, khoản trợ cấp Family Tax Benefit Part A cứ 2 tuần sẽ giảm $28 cho mỗi đứa trẻ chưa được tiêm chủng.

"Tiêm chủng là cách an toàn nhất để bảo vệ trẻ em khỏi những căn bệnh có thể ngừa được bằng vắc xin", Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội, Dan Tehan tuyên bố.

"Các bậc cha mẹ không chủng ngừa cho con đang khiến con cái họ cũng như con người khác gặp nguy cơ".

Bộ trưởng cho biết việc nhận ít tiền trợ cấp hơn sẽ là một "lời nhắc nhở liên tục".

Trước đây, những bậc cha mẹ không để con tiêm chủng đầy đủ đã bị mất Family Tax Benefit Part A phần bổ sung cuối năm, trị giá $737. Những thay đổi mới sẽ khiến họ mất $28/2 tuần. Về tổng thể họ sẽ mất cùng khoản tiền như trên.

Những người phản đối vắc xin cố lẩn tránh quy định

Trẻ em gặp một số vấn đề về y tế hoặc miễn dịch tự nhiên được miễn.

Tại Queensland, những người phản đối vắc xin đã tự thành lập dịch vụ giữ trẻ của riêng mình sau khi luật cho phép những trẻ không tiêm chủng bị loại khỏi những trung tâm giữ trẻ công có hiệu lực.

"Chúng tôi tổ chức sắp xếp các nhóm chăm sóc trẻ và giờ đang xây dựng hệ thống trường học tại nhà kết hợp của chúng tôi", Allona Lahn đến từ Natural Immunity Community nói với ABC News.

"Chúng tôi sử dụng những bác sĩ trong mạng lưới chống vắc xin trên khắp nước Úc và những bác sĩ "chống tiêm chủng thân thiện" trong cộng đồng"

Trẻ em gặp một số vấn đề về y tế hoặc miễn dịch tự nhiên được miễn. Ảnh: istock

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.