RSS

Người Úc sắp tới sẽ phải quét khuôn mặt trước khi nhận trợ cấp

11:00 03/07/2018

Người nhận phúc lợi sẽ sớm phải được quét khuôn mặt trước khi có thể nhận trợ cấp của mình.

Đây là một phần của thử nghiệm mới về các biện pháp an ninh sinh trắc học mà Chính phủ sẽ bắt đầu áp dụng trong vòng vài tháng.

Tương tự như cách SmartGates hoạt động tại các sân bay để kiểm tra hộ chiếu, các dịch vụ của Chính phủ sẽ yêu cầu người nhận phúc lợi chụp ảnh trên máy tính hoặc điện thoại để tạo ID MyGov.

Sau đó, ảnh sẽ được kiểm tra đối chiếu với hộ chiếu và bằng lái xe.

Nhưng hiện đang có những câu hỏi được đặt ra về việc liệu thông tin này có thể bị lạm dụng hay không.

Ông Bernard Robertson-Dunn từ Quỹ Bảo mật của Úc cho biết mọi người cần được đảm bảo rằng "nó hoạt động đúng" và Chính phủ "không sử dụng công nghệ để làm những việc mà họ không nói rằng họ sẽ làm".

Bộ trưởng Dịch vụ Nhân sinh Michael Keenan cho biết vào ngày 1 tháng 5 rằng việc lạm dụng dữ liệu có thể được sử dụng để “vi phạm sự riêng tư của mọi người” rõ ràng là mối lo ngại của nhiều người Úc.

Cuộc Tổng điều tra dân số năm 2016 là một ví dụ về việc công nghệ của Chính phủ gặp thất bại gần đây.

Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp dữ liệu cá nhân vi phạm ở nước ngoài, bao gồm việc truy cập của Cambridge Analytica vào hàng triệu thông tin nhạy cảm của người dùng Facebook.

Chính phủ thừa nhận rằng việc này vẫn đang trong quá trình thực hiện, và khẳng định rằng các thông tin được sử dụng để tạo ra một ID MyGov sẽ bị xóa ngay sau khi nó được kiểm tra.

Mọi người cũng sẽ có thể chọn thiết lập trực tiếp.

Ngoài ra, nó cũng đồng nghĩa với việc người nhận phúc lợi sẽ phải xếp hàng và sẽ rẻ hơn khi xử lý thanh toán trực tuyến, với chi phí xử lý trung bình là 17 đô, trong khi trên internet chỉ là 40 cent.

Việc sử dụng ID MyGov sẽ được thử nghiệm từ tháng 10 - với cách thức trực tuyến để nhận số hồ sơ thuế.

Các dịch vụ Centrelink năm tới, bao gồm trợ cấp Newstart và Youth Allowance, cũng sẽ được thử nghiệm.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.