RSS

Perth: Mãi không giải quyết xong yêu cầu nhận trợ cấp, Centrelink khiến một người đàn ông gần như phá sản

16:00 23/06/2018

Một người đàn ông sống tại Perth đang phải đứng trên bờ vực phá sản sau khi đã 9 tuần mà Centrelink vẫn không giải quyết yêu cầu nhận trợ cấp của ông.

Ông Rowland Spurway không thể trả tiền thuê nhà, mua thực phẩm hoặc thanh toán các hóa đơn và nói rằng ông đã phải vay 4,000 đô từ bạn bè và gia đình để sống.

Ông vẫn đang đợi Centrelink xử lý yêu cầu của mình.

Người đàn ông 54 tuổi này đã không hề biết rằng ông sẽ mất đi ngón chân và không thể làm việc trong nhiều tháng khi trải qua ca phẫu thuật vào ngày 9 tháng 4 vì một vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường.

"Tôi có một vết loét bị nhiễm trùng và khi thực hiện phẫu thuật, họ phát hiện ra nó đã ăn vào xương nên họ phải cắt bỏ ngón chân của tôi," ông Spurway nói với nine.com.au.

"Các bác sĩ ban đầu nói rằng tôi sẽ phải nghỉ việc trong một tháng, sau đó lại thêm một tháng nữa, rồi một tháng nữa - bây giờ tôi không biết những gì mình sẽ làm.

Biết rằng sẽ không có đủ tiền để sống khi bình phục, ông Spurway đã nộp đơn xin trợ cấp ốm đau (Sickness Allowance) tới Centrelink vào ngày sau ngày phẫu thuật.

Ông được cho biết rằng mặc dù không phải là công dân Úc mà là người Anh, nhưng ông sẽ đủ điều kiện để được hỗ trợ với tư cách là một thường trú nhân.

Nhưng nhiều tuần trôi qua, ông vẫn không nhận được tiền và phải nhận nhiều yêu cầu hơn từ Centrelink.

Ông Spurway nói rằng ông đã vào văn phòng Centrelink 4 lần.

"Khi chiều nay tôi tới đó để cung cấp cho họ visa và hộ chiếu của mình, nó sẽ là lần thứ năm và họ đã photo lại tất cả từ lần đầu tiên tôi tới đây," ông nói.

"Mỗi khi tôi cung cấp thông tin họ muốn, họ luôn đòi hỏi thêm những thứ khác".

Ông Spurway cho biết trong 24 năm ở Úc, ông không bao giờ bị mất việc làm, hoặc cần đến hỗ trợ tài chính.

Người thợ điện giàu kinh nghiệm này có một công việc để quay trở lại - một yêu cầu để đủ điều kiện được nhận Sickness Allowance - nhưng ông lại không thể làm việc vì không thể đeo thiết bị an toàn thích hợp do thương tích của mình.

Ông đang chờ phẫu thuật để ghép da và không thể làm bất cứ hoạt động thể chất nào, khi ông phải được cấy ống vào cánh tay để bơm kháng sinh trực tiếp vào tim.

Mặc dù vậy, tất cả những gì ông Spurway muốn làm là trở lại làm việc. Ông muốn có tiền đến mức đã đề nghị ký một giấy khước từ trách nhiệm, để ông sẽ tự chịu trách nhiệm cho bất kỳ thương tích nào tại nơi làm việc.

Ông Sprurway - người đã làm việc từ năm 14 tuổi - đang phải dùng thuốc chống trầm cảm và bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần.

Ông cho biết ông cảm thấy "khá thất vọng về hệ thống" khi được yêu cầu cung cấp thêm tài liệu hỗ trợ.

Bộ Dịch vụ Nhân sinh đã đề nghị nói chuyện trực tiếp với ông Spurway về yêu cầu nhận trợ cấp của ông.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.