RSS

Nên mua nhà ở đâu khi giá địa ốc tại Sydney đang giảm?

18:00 23/07/2018

Trong khia giá địa ốc ở Sydney (Úc) đang có nhiều thay đổi thì nhiều người dân Úc lại phân vân việc nên mua nhà ở đâu tại thành phố này.

Theo đó, có một số khu vực ở Sydney có giá địa ốc thay đổi nhiều hơn những khu vực khác. Có lẽ thông tin này là tin vui giúp người mua nhà có nhiều cơ hội hơn để sở hữu căn nhà mang tên mình.

Tại vùng phía bắc Sydney - Upper North Shore. Theo Domain, giá nhà trong 12 tháng qua đã giảm 5.9%, giá trung bình $1.86 triệu từ tháng 3 năm ngoái còn $1.75 triệu vào tháng 3 năm nay. Khu vực này là nơi có giá nhà giảm mạnh nhất trong năm qua.

Lí giải về điều này chuyên gia phân tích dữ liệu của Domain cho biết, giá nhà ở vùng này đã tăng 82.9% trong 5 năm qua, nhưng chúng ta bắt đầu thấy tình hình thay đổi. Tuy nhiên chuyên gia này khuyên, người muốn mua nhà không có gì phải vội vàng trong thời gian này, hãy tìm kiếm cơ hội để mua nhà với giá tốt hơn.

Theo đó, người mua có nhiều lựa chọn hơn khi số lượng nhà rao bán đang nhiều lên.

Một căn nhà ở Warrawee đang được rao bán

Trong vùng phía bắc Sydney, Warrawee là nơi có nhiều thay đổi nhất, giá nhà ở đây đã giảm 12.78%, trong khi đó Chatswood giảm 2.48% trong năm qua.

Nói về mức giá nhà giảm như hiện nay, Công ty địa ốc Chadwick Real Estate cho biết, giá cả hiện nay là một chiến thắng lớn cho người mua, thậm chí ở những ngôi nhà có địa thế tốt nhất. Người dân đang có nhiều cơ hội để bước chân vào thị trường địa ốc mà trước đây vượt quá khả năng của họ.

Còn Công ty địa ốc Savills Lindfield vùng phía bắc cũng chia sẻ, họ thấy có sự dịch chuyển giá cả ở mức gần như 10%. Nếu một căn nhà trước đây có giá $2 thì bây giờ còn khoảng $1.8 triệu.

Nhiều công ty tin rằng, sự sụt giá là do người mua đang đối mặt với các biện pháp siết chặt từ ngân hàng để tăng khả năng tài chính, và số lượng các nhà đầu tư Trung Quốc giảm.

Công ty địa ốc Savills Lindfield chia sẻ: “Khu vực này hiện đang quay trở lại là một nơi có giá cả hợp lý cho các gia đình, và điều hấp dẫn người mua đó là diện tích đất ở đây gấp đôi các ngôi nhà ở vùng nội đô phía tây và các vùng phía đông, diện tích trung bình một căn nhà là 900m2, nên các gia đình sẽ có không gian nhiều hơn cho con cái.”

Và chính khi giá thị trường bắt đầu giảm, người mua có khuynh hướng kiên nhẫn hơn và không muốn vội vàng.

Artarmon nơi có giá nhà giảm mạnh nhất vùng phía bắc lower north shore

Vùng thứ hai có giá nhà giảm ở phía bắc Sydney là Lower North Shore.

Theo đó, nơi này giá nhà trung bình giảm 5.2% trong 12 tháng qua, từ $2.585 triệu xuống còn $2.45 triệu.

Nơi giảm mạnh nhất là Artarmon, giá trung bình đã giảm 13.06%, Hunters Hill giảm 8.52%, Lane Cove North giảm 7.47% và Cammeray giảm 4.93%.

Trong thời gian 12 tháng, giá nhà vùng nội đô phía tây giảm 3.5%, khu vực các bãi biển phía bắc giảm 2.3% và vùng tây bắc giảm 2.2%, trong kh vùng trung tâm Sydney và phía đông chỉ tăng 0.4%.

Thông tin trên đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người dân đưa ra được lựa chọn mua nhà hợp lý nhất cho mình.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.