RSS

Ngắm cánh đồng hoa tulip đẹp như tranh vẽ tại Úc

14:00 30/10/2018

Với gần 1 triệu cây hoa thuộc 130 giống khác nhau, cánh đồng hoa tulip ở Úc đã tạo nên khung cảnh đồng quê đẹp như tranh vẽ.

Theo đó, đây là trang trại hoa tulip Tesselaar, nằm cách TP.Melbourne (Úc) khoảng 40km về phía đông.

Bước vào nông trại này, du khách sẽ được dạo bước qua những lối đi nhỏ thưởng ngoạn vẻ đẹp tráng lệ của những thảm hoa rộng mênh mông.

Tại Úc để thưởng lãm hội hoa và Tesselaar Tulip Festival là một cách tổ chức du lịch nông trại rất độc đáo.

Nông trang này là của một gia đình người Hà Lan nhập cư vào Úc hơn 60 năm trước và hoa tulip cũng theo chân họ đến với Úc.

Tulip được xem là loài quốc hoa của Hà Lan, nhập cư đến nông trại Tesselaar vào đầu thập niên 40, thế kỷ trước.

Nhưng đến năm 1954, những vị khách du lịch đầu tiên mới bắt đầu ghé thăm nông trại này.  Kể từ đó, gia đình Tesselaar chính thức mở cửa nông trại hoa cho du khách thưởng lãm suốt 4 tuần. Thời gian thông thường từ ngày 15 tháng 9 đến khoảng giữa tháng 10 hàng năm.

Được biết, hội hoa Tulip Tesselaar là một trong những điểm đến thu hút đông du khách nhất ở Melbourne.

Theo đó, hội hoa mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày, với hàng loạt các hoạt động cũng như tổ chức các tuần lễ văn hoá riêng, giới thiệu những vùng đất và con người gắn liền với vẻ đẹp của loài hoa tulip.

Đến với hội hoa du khách chắc chăn sẽ "lạc lối"  trước cả một không gian rộng lớn với những luống hoa nhiều màu sắc trải dài trên cánh đồng hút tầm mắt.

Tại đây, du khách có thể ngồi máy kéo chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tulip trải dài trong nắng xuân ấm áp.

Đi kèm lễ hội Hoa tulip Tesselaar là vô số sự kiện văn hóa, biểu diễn âm nhạc dân gian, nhạc jazz, khiêu vũ, hội chợ, liên hoan ẩm thực…

Thông tin được biết, lễ hội ở nông trại Tesselaar cứ mỗi tuần mang một chủ đề khác nhau giới thiệu nét văn hóa truyền thống và đặc trưng của mỗi dân tộc.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian đậm chất Hà Lan với “Ngày hội văn hoá Hà Lan - Dutch weekend” nơi những cô, cậu bé con cháu của người Hà Lan nhập cư vào Úc thế kỷ trước mặc những bộ trang phục truyền thống, đi guốc gỗ của quốc gia mà hoa tulip đã trở thành biểu tượng.

Ngoài ra, du khách còn được xem các tiết mục sắp đặt “cây nhà lá vườn” đậm chất Hà Lan và Úc diễn ra quanh nông trại kéo dài suốt 4 tuần  lễ hội.

Hãy cùng ngắm những hình ảnh về cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp này:

Sắc hoa tulip thu hút du khách

Du khách có thể ngồi máy kéo chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tulip

"Lạc lối" giữa không gian ngập sắc hoa

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.