RSS

Nghi phạm vụ xả súng Darwin đã hối hận, khẩn cầu trợ giúp tại tòa!

15:00 09/06/2019

Sau khi gây nên vụ xả súng kinh hoàng tại Darwin khiến 4 người thiệt mạng, nghi phạm cuối cùng cũng bày tỏ lòng hối hận trước tòa. Thế nhưng, mọi thứ đã quá muộn màng.

Ben Hoffmann (45 tuổi) xuất hiện tại Tòa án Darwin thông qua videolink kết nối từ nhà tù Holtze lúc 11:00 sáng ngày thứ Sáu, theo giờ địa phương.

Trong màn ảnh, kẻ thủ ác có vết thương trên mặt, mặc áo phông đỏ. Chiếc áo này biểu thị hắn đang được theo dõi nghiêm ngặt trong tù theo tiêu chuẩn của bang Northern Territory.

Cảnh sát áp giải nghi phạm Hoffmann từ bệnh viện đến tòa.

 

Trước đó, Hoffmann đột ngột phát biểu trước tòa: “Tôi rất cần sự hỗ trợ, tôi đã xin giúp đỡ rồi mà”. Song, chẳng ai hiểu rốt cuộc hắn đang muốn được “giúp” ra sao.

Khi đội ngũ biện hộ cho Hoffmann đang làm việc với Phó Chánh án Elizabeth Morris, hắn lại lên tiếng: “Thật lòng xin lỗi về những gì đã xảy ra, nhưng tôi muốn gặp Peter.”

Peter là luật sư nổi tiếng của Darwin – Peter Maley, người sẽ bào chữa cho Hoffmann trong vụ án này.

Tay súng đã yêu cầu được nói chuyện với Maley tận hai lần. Chỉ sau khi được nhắc nhở về khả năng nhiều người trong phòng xử án sẽ nghe được nội dung cuộc trò chuyện, hắn mới tiếc nuối bỏ qua.

“Tôi xin lỗi,” Hoffmann nói và rời khỏi phòng quay video.

Sau màn xả súng đẫm máu suốt một tiếng đồng hồ tại Darwin, gây nên cái chết của 4 người dân vô tội, kẻ thủ ác đã bị cáo buộc tội danh giết người, xâm phạm đến an nguy tính mạng của người khác và cố ý phá hoại tài sản.

Hiện phiên xét xử đã được dời đến ngày 18/9.

Sau khi rời tòa án, tay súng điên cuồng đã bị đông đảo phóng viên vây kín. Đây là một trong số những vụ án chấn động dư luận hàng đầu Darwin sau việc Lindy Chamberlain bị kết án oan bởi hiềm nghi giết con; và Bradley John Murdoch, hiện vẫn đang bị giam giữ trong nhà tù Holtze vì tội danh sát hại Peter Falconio.

Luật sư Maley từ chối đưa ra bình luận về tình hình vụ án, song ông khẳng định mình đã nói chuyện với Hoffmann.

Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng.

Không lâu sau khi đám đông gần 200 người quy tụ tại Nhà thờ Darwin Memorial Uniting để tưởng niệm và cầu nguyện cho nạn nhân trong vụ xả súng, ngày đầu tiên của quá trình tố tụng đã bắt đầu.

Tài xế taxi người Lebanon Hassan Baydoun (33 tuổi) là người đầu tiên tử vong trong vụ xả súng. Anh bị kẻ thủ ác bắn chết khi đang nghỉ ngơi ở Palms Motel.

Nigel Hellings (76 tuổi) thiệt mạng tại Gardens Hill Crescent, là người tiếp theo vĩnh viễn nằm lại dưới họng súng của tên tội phạm hung tàn. Không dừng lại ở đó, Hoffmann còn xả súng vào Michael Sisois (57 tuổi) – một thợ sửa mái nhà người Hy Lạp – trong bãi đậu xe của Câu lạc bộ Buff, vốn là tụ điểm vui chơi nổi tiếng trên xa lộ Stuart.

Nạn nhân Michael Sisois.

Rob “Kiwi Bob” Courtney (52 tuổi), người New Zealand, nhân viên bảo vệ tại sòng bạc Mindil Beach là nạn nhân thứ tư trong vụ tấn công.

Kết quả điều tra cho thấy Courtney đã cố gắng đâm Hoffmann ít nhất hai nhát trước khi gục ngã. Cảnh tay súng tiếp cận nhà người bảo vệ đã được camera giám sát gần đó ghi lại.

Đây được cho là hình ảnh của nghi phạm trong buổi sáng ngày diễn ra vụ tấn công.

Trong video, nghi phạm mặc áo kiểu dáng bảo hộ lao động, tay mang súng dừng lại trước căn nhà Courtney đang thuê, sau đó chạy lung tung sang công ty tái chế ngay bên cạnh. Dường như hắn bối rối vì không biết phải đi đâu.

Hoffmann lao ra xe sau khi bị Courtney đâm.

Chỉ vài phút sau, camera lại ghi được cảnh tượng Hoffmann cởi trần, toàn thân đầy máu, lảo đảo quay trở lại chiếc xe Hilux của mình, trong tay cầm một con dao lớn.

Cảnh sát cho rằng Courtney và Sisois có quen biết với kẻ thủ ác, còn Hellings và Baydoun là người vô tình bị liên lụy.

Ủy viên cảnh sát NT Reece Kershaw tiết lộ người đàn ông tên “Alex” mà Hoffmann điên cuồng tìm kiếm rất có thể là kẻ đã quyến rũ bạn gái hắn.

Cơ quan chức năng cũng đang thẩm vấn một người đàn ông khác có hiềm nghi cung cấp đạn dược cho tay súng trong ngày hắn thực hiện vụ tấn công.

Diễn biến vụ tấn công.

Kershaw cũng cho biết báo cáo xét nghiệm cho thấy Hoffmann có sử dụng ma túy.

Chỉ vài tiếng trước lúc vụ xả súng diễn ra, nghi phạm còn bị cảnh sát chặn đường vì lái xe quá tốc độ.

Lúc 10:52 sáng ngày xảy ra vụ thảm sát, Hoffmann bị cảnh sát giao thông trên cao tốc Arnhem ngăn chặn vì chạy xe với tốc độ tận 94km/h, trong khi khu vực đó chỉ cho phép tài xế di chuyển đến 80km/h. Hắn cố tình lấp liếm bằng cách nói với cảnh sát rằng mình đang thử xe mới và lặng lẽ nhận vé phạt.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.