RSS

Ngừng nhận hồ sơ xin visa 457, Tây Úc bị thiếu hụt nhân lực ngành nhà hàng khách sạn

16:00 11/07/2019

Theo Y-Axis, Tây Úc đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt đầu bếp nghiêm trọng, và hiện không có đủ nhân lực để lấp đầy các vị trí trống trong các quán nhà phê và nhà hàng ở tiểu bang này.

Photo: Y Axis

Số liệu thống kê của Sở Việc làm và Doanh nghiệp nhỏ cho thấy, số lượng lao động hiện tại chỉ đủ để lấp đầy hai trong số mỗi năm vị trí bếp trưởng còn trống ở Tây Úc.

Vấn đề này bị cho là do việc hạn chế tiếp nhận lao động nhập cư theo diện visa tay nghề. Chính quyền bang Tây Úc đã đột ngột ngừng nhận hồ sơ xin visa 457 vào năm 2017, nhưng lại không đưa ra lộ trình thay thế nào khác để thu hút nhân lực cho các vị trí đầu bếp.

Chính quyền bang cũng không khuyến khích các chủ nhà hàng tuyển những người học nghề.

Giám đốc phụ trách Du lịch bang Tây Úc Paul Papalia cho rằng đây là một vấn đề cấp bách và sẽ được đưa ra thảo luận trước Nội các.

Ông Papalia cũng thừa nhận Úc đang gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân lao động có tay nghề trong ngành nhà hàng khách sạn.

Ông Iain McDougall, Tổng Giám đốc của tổ chức Hospitality Group Training, Tây Úc sẽ cần thêm 3,000 đầu bếp mới trong ba năm tới.

Tuy nhiên, các chương trình đào tạo người học nghề cho thấy chỉ có 60 người lao động có thể đáp ứng các vị trí này.

Ông McDougall cho rằng Tây Úc nên tập trung đào tạo nghề cho người lao động giống như ở Victoria và NSW.

Hiện nay, Victoria và NSW đang mở các lớp đào tạo miễn phí cho người học nghề. Nhưng ở Tây Úc, người sử dụng lao động phải chi ra thêm $6,000 để tuyển một người học nghề.

Tổ chức Du lịch Tây Úc đang hợp tác với tổ chức Hospitality Group Training để thu hút các đầu bếp đến với tiểu bang này.

Hai bên cũng đang phát triển một chương trình kéo dài hai năm để thúc đẩy số lượng sinh viên theo học ngành nhà hàng khách sạn và trở thành đầu bếp. 

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.