RSS

Người cao niên Úc chia sẻ những trông đợi ở ngân sách 2019

13:00 27/03/2019

Đêm Ngân sách Liên bang federal budget đang đến rất gần ((April 2, 7:30pm AEDT)) và điều nhiều người thắc mắc nhất là Người cao niên trông đợi điều gì ở ngân sách 2019?

Thị trấn ven biển Torquay ở Victoria là nơi có bãi biển nổi tiếng được những người trượt sóng ưa thích. Đây cũng là nơi sản sinh các nhãn hiệu lựớt sóng nổi tiếng như Quicksilver và Rip Curl.

Theo đó, thị trấn cũng là điểm khởi đầu của con đường dọc biển Great Ocean Road được đưa vào danh sách di sản. Đây còn là một phần của hạt bầu cử Corangamite nơi Tự Do thắng phiếu với tỷ số mong manh

Ông Brian O'Kane's, người sống ở đây từ bốn thập niên cho hay, ông sống bằng tiền hưu tự mình quản lý để dành.

Theo ông ước chừng kế hoạch của Lao động loại bỏ chính sách hoàn thuế cho nhà đầu tư cổ phiếu sẽ lấy đi của ông từ 4,000 đến 5,000 dollars mỗi năm.

Ông chia sẻ, vào cái tối diễn ra bản ngân sách được công bố, ômg mong muốn sẽ nhìn thấy những tác động nào từ các chính sách của Tự do lên túi tiền của ông.

"Tôi chỉ mong rằng họ sẽ không làm gì với việc bãi bỏ hoàn thuế cổ tức đối với những người như tôi, vốn sống bằng tiền hưu trí tự quản lý. Tôi nghĩ có một chút gì đó không công bằng khi mà họ nhắm vào chúng tôi để cắt tiền khi mà phần lớn những người sống bằng tiền hưu trí tự quản lý là những người chẳng giàu có gì.", ông nói.

Còn Judy Vagg một người hưu trí khác cho biết, tài chính của bà cũng bị ảnh hưởng nếu như chính sách của Lao động được đưa vào thực hiện. Nhưng bà vui lòng với điều nay vì tương lai của các cháu của mình.

Bà cho hay, bà muốn nhìn thấy tiền được đầu tư vào các trường học tiểu bang và hệ thống giáo dục công. Điều bà quan tâm là chúng ta có hai dạng giáo dục rất khác nhau.

Trong khi đó, Kevin Hunt năm nay 85 tuổi đang đứng chọn sách trong một cửa hàng sách nhỏ trong thị trấn.

Được biết, ông là một cử tri không cố định với một đảng phái nào. Ông muốn có được sự giúp đỡ cho công việc kinh doanh của con ông từ bản ngân sách chính phủ. Ông quan tâm đến các cơ hội việc làm cho các cháu cũng như những sự chăm sóc tốt cho người già.

Tại thị trấn này, những người cao niên ngồi lại diễn ra buổi chất vấn về việc hoàn thuế lợi tức mà quốc hội tổ chức ở thị trấn của họ vào hôm March 20 - họ muốn ý kiến của mình được lắng nghe.

Một người tham dự cho rằng, họ muốn nói rằng việc xóa bỏ chính sách hoàn thuế lợi tức trong hệ thống hiện hành là một cái giá nhỏ để trả nếu như tiền đó thay vì dùng để trả cho những cổ đông thì trả cho những thứ quan trọng khác.

Các khu vực bầu cử đã là một cái gì đó giống như đã được dẫn dắt và có xu hướng này có vẻ ngày càng thịnh hành trong thời gian gần đây, theo cái cách chúng được thay đổi để phù hợp với chính phủ được nắm quyền.

Được biết, một sự phân phối lại ranh giới địa hạt đơn vị bầu cử liên bang năm ngoái đã cắt giảm hơn nữa, làm cho nó trở thành ghế Tự do đa số nhỏ nhất ở Úc.Những sai lầm chính trị có thể làm mất lòng tin ở đây.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.