RSS

Người Úc ăn dâu tây ủng hộ nông dân sau sự cố kim nhọn trong trái cây

13:00 20/09/2018

Bộ trưởng Y tế Australia yêu cầu điều tra vì sao trong những quả dâu tây tươi lại có những chiếc kim khâu, vụ việc khiến người tiêu dùng nước này lo ngại.

Sự cố “những chiếc kim khâu có trong những quả dâu tây” đã dấy lên một mối lo ngại trên khắp các bang Queensland, New South Wales, Nam Úc, Tasmania và Tây Úc.

Thậm chí, chính quyền 2 bang Queensland và Tây Úc đều thông báo treo thưởng 100.000 đô la Úc cho những người cung cấp thông tin phát giác hành vi gắn kim khâu vào loại quả này, theo ABC News.

Vụ việc bắt đầu từ tuần trước, một người đàn ông phải nhập viện vì đau bụng dữ dội sau khi ăn dâu tây tươi được mua tại một siêu thị ở Queensland. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng Australia đã chia sẻ hình ảnh những quả dâu tươi bị gắn kim nhọn bên trong.

Đến nay chưa rõ nguyên nhân chính xác vì sao trong những quả dâu tây lại có những chiếc kim khâu.

Bộ trưởng Y tế Australia, ông Greg Hunt đã gọi vụ việc là một “tội ác nguy hiểm”, theo Tribune.

Bộ trưởng Y tế Australia, Greg Hunt ăn một quả dâu tây Úc. (Ảnh: Twitter)

Sự cố làm dấy lên mối quan ngại từ người tiêu dùng và ảnh hưởng tới các thương hiệu trái cây tươi và ngành công nghiệp dâu tây của nước Úc. Nông dân Australia đã phải đổ đi hàng tấn quả dâu tươi vì lượng tiêu thụ giảm đột ngột do người dân lo lắng về sự cố kim khâu.

Nhằm ủng hộ nông dân Australia, các nhà lãnh đạo và cư dân nước này đã phát động làn sóng ăn dâu tây thông qua từ khoá #smashastrawb trên mạng xã hội Twitter. 

Tài khoản Mike Nahan, chính trị gia khu vực Tây Úc cũng tham gia vào làn sóng #smashastrawb ủng hộ người nông dân trồng dâu .(Ảnh: Twitter)
Tài khoản Nicko đăng tải món bánh kết hợp các loại quả, trong đó có dâu tây tươi, nhằm kêu gọi ủng hộ người nông dân trồng dâu của nước Úc. (Ảnh: Twitter)

Tham gia làn sóng ủng hộ nông dân trồng dâu nước Úc không chỉ có những cá nhân, mà còn có cả những tổ chức về dinh dưỡng, thậm chí cả các chính trị gia đều thể hiện sự ủng hộ của họ với làn sóng #smashastrawb.

Tài khoản Natalie briant chia sẻ những chiếc bánh tart từ quả dâu được đưa vào lò nướng. (Ảnh: Twitter)
Tài khoản Wendy Wood cũng ủng hộ phong trào ủng hộ những người nông dân bằng công thức Cocktail. (Ảnh: Twitter)
Tài khoản Instagram của Melbourne.nutrition với các công thức chi tiết cho món salad từ dâu tây tươi. (Ảnh: Twitter)
Công thức làm bánh từ dâu tây tươi. (Ảnh: Instagram)
Người dùng mạng xã hội đăng tải những món ăn chế biến với thành phần dâu tây tươi nhằm ủng hộ những người nông dân trồng dâu nước Úc. (Ảnh: Twitter)

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.