RSS

Người Úc đánh giá cao những phẩm chất nào nhất ở di dân?

14:00 27/08/2019

Một cuộc khảo sát mới tiết lộ đa số người Úc đều xem trọng tay nghề lao động của các di dân, hơn là nguồn gốc hay tôn giáo.

Hồi tuần trước, một cuộc thăm dò của Essential Research do SBS News ủy quyền cho thấy 3/4 người tham gia đánh giá việc “có các kỹ năng và bằng cấp để tìm việc làm” là phẩm chất hàng đầu mà họ trông đợi ở các di dân.

“Thấu hiểu các giá trị văn hóa Úc” và “biết nói tiếng Anh” là hai phẩm chất được coi trọng khác.

Đặc biệt, 1 trong 5 người Úc được khảo sát cho biết khả năng Anh ngữ là phẩm chất thiết yếu ở các di dân mới đến.

Tôn giáo và nguồn gốc được xem là những vấn đề ít quan trọng hơn.

Có tổng cộng 1,078 người tham gia vào cuộc khảo sát này.

Cô Inaz Janif thuộc Islamaphobia Network nói với SBS News, cô rất bất ngờ khi biết rằng người Úc không quá đặt nặng về vấn đề tôn giáo.

“Lần đầu tiên xin việc, nhà tuyển dụng nói với tôi rằng họ sẽ thuê tôi, với điều kiện tôi ngừng đeo khăn trùm đầu… Giờ đây tôi thấy tôn giáo không còn là một rào cản quá lớn – điều đó thật xúc động,” cô nói.

Cô cũng kêu gọi người Úc nên tỏ ra cởi mở hơn về vấn đề bằng cấp của di dân.

“Kỹ năng và trình độ hiển nhiên là quan trọng, nhưng xin nhớ rằng một số người không có cơ hội phát triển chúng cho đến khi hoàn cảnh của họ thay đổi.”

Dân biểu đảng Tự do John Alexander nói rằng ông cảm thấy nhẹ nhõm vì hầu hết người Úc không coi tôn giáo là yếu tố quan trọng.

“Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ không bao giờ phân biệt đối xử dựa trên tôn giáo,” ông Alexander nói.

Q: Which of the following criteria do you think should be the most important for deciding whether a migrant should be allowed to move to Australia?

Q: Which of the following criteria do you think should be the most important for deciding whether a migrant should be allowed to move to Australia?

Một cuộc khảo sát khác cũng do SBS News ủy quyền cho thấy phần lớn người Úc tin rằng đất nước này được hưởng lợi từ chính sách nhập cư.

Hồi tháng 2 vừa qua, chính phủ liên bang xác nhận họ sẽ hạ hạn mức nhận di dân hàng năm xuống còn 160,000 người nhằm giảm tải cho các thành phố lớn.

Trong khi đó, số người giữ visa tạm trú tại Úc đã tăng vọt.

Chính phủ cũng tham gia các cuộc tranh luận về trình độ Anh ngữ của di dân trong thời gian gần đây.

Hồi tháng 7/2018, Tổng trưởng Dân số Alan Tudge cho biết có một sự suy giảm đáng lo ngại về kỹ năng tiếng Anh của các thường trú nhân.

“Điều khiến chúng tôi lo ngại là nước Úc hiện có gần 1 triệu người không biết nói tiếng Anh,” ông Tudge nói với SBS News.

Ông nói rằng tỷ lệ dân nhập cư mới đến Úc không biết nói tiếng Anh đã tăng từ 18.6% vào năm 2006, đến hơn một phần tư vào năm 2016.

Chính phủ hiện cung cấp 510 giờ học tiếng Anh miễn phí cho những di dân hội đủ điều kiện và những người nhập cư theo diện nhân đạo khi họ mới đến Úc.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.