RSS

Người Úc mất hơn 200 triệu đô la mỗi năm do thanh toán thẻ

11:00 28/12/2018

Theo số liệu từ Ngân hàng Dự trữ Úc, mỗi năm người Úc mất hơn 200 triệu đô la cho các phí phát sinh do sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Với thói quen sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi thanh toán, chúng ta dường như không để ý tới các khoản phí bổ sung có thể phải chịu ghi sử dụng phương thức này.

Theo ước tính, người Úc đang mất vài trăm triệu đô la mỗi năm cho các khoản phụ phí, theo số liệu minh họa dựa trên nghiên cứu của Ngân hàng Dự trữ Úc.

Một số nhà bán lẻ lớn như David Jones và Myer không tính phí khách hàng của họ tại cửa hàng nhưng nếu bạn đang muốn mua một chiếc tivi mới tại JB Hi-Fi, bạn có thể được khuyến khích thanh toán bằng thứ gì đó ngoài American Express để tránh phụ phí, như tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ.

Rules for the ban on excessive payment surcharges.

Nếu bạn đang tìm kiếm các ưu đãi sau Giáng sinh trong các siêu thị, bạn sẽ thấy Coles và Woolworths sẽ không thêm phụ phí vào hóa đơn mua sắm của bạn, nhưng Aldi sẽ áp dụng nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Trong một thế giới nơi mà việc mua sắm thật dễ dàng và thuận tiện chỉ bởi vài lần quẹt thẻ, người Úc không còn quá quan tâm tới việc đi tới cây ATM để rút một lượng lớn tiền mặt trước khi đi mua sắm.

Kết quả hình ảnh cho Australians lose more than $200 million a year by paying with cards over cash

Nhà tâm lý học tiêu dùng Adam Ferrier cho biết nếu thanh toán bằng tiền mặt, chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc thanh toán bằng thẻ.

"Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt, bạn sẽ bắt đầu phải tính toán, điều đó có thể khiến bạn ngừng mua hàng. Tuy nhiên nếu bạn thanh toán bằng thẻ, khi mà mỗi lần xuất tiền chỉ đếm bằng giây, bạn sẽ chẳng có thời gian suy nghĩ về vấn đề tiền bạc, đó là lý do khiến bạn chi nhiều hơn”, ông Ferrier cho biết thêm.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.