RSS

Người Úc tổn thất hàng trăm triệu đô mỗi năm do đổi ngoại tệ qua ngân hàng lớn

15:00 14/09/2019

Trong một số trường hợp, mức chênh lệch giá mà người Úc phải chi trả so với người Mỹ lên đến 30% đối với cùng một dịch vụ.

Một báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (ACCC) cho thấy, những người Úc đổi ngoại tệ hoặc chuyển tiền ra nước ngoài thông qua các ngân hàng lớn đang bị tổn thất hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Kết quả hình ảnh cho Người Úc tổn thất hàng trăm triệu đô mỗi năm do đổi ngoại tệ qua ngân hàng lớn

Báo cáo chỉ ra rằng, các giao dịch chuyển đổi ngoại tệ với tổng trị giá hơn 40 tỷ đô la diễn ra tại Úc mỗi năm, trong khi người Úc đang phải chi trả quá nhiều tiền cho các giao dịch này và quá phụ thuộc vào các ngân hàng lớn.

ACCC nói rằng, người tiêu dùng Úc đang phải trả mức phí cao hơn các quốc gia khác. Trong một số trường hợp, mức chênh lệch giá mà người Úc phải chi trả so với người Mỹ lên đến 30% đối với cùng một dịch vụ.

Chẳng hạn như: một khách hàng người Úc chuyển $10,500 sang Mỹ có thể tiết kiệm tới $550 khi sử dụng nhà cung cấp rẻ nhất.

Chủ tịch của ACCC, ông Rod Sims, nhận định người tiêu dùng và các tiểu thương ở Úc có xu hướng mặc nhiên tìm đến các ngân hàng để chuyển tiền ra nước ngoài, nhưng đây không phải là lựa chọn có giá rẻ nhất.

Ông nói trên tờ News như sau “Đây là một ví dụ khác về việc người tiêu dùng cuối cùng phải trả nhiều tiền hơn vì lòng trung thành của họ”.

Báo cáo lý luận rằng, người tiêu dùng có thể tiết kiệm khoảng 150 triệu đô la trong năm 2017-18 nếu họ sử dụng các dịch vụ chuyển tiền quốc tế của các công ty tư nhân, thay vì các ngân hàng lớn, để gửi tiền đô la Mỹ và đồng bảng Anh.

Hơn nữa, nghiên cứu tiết lộ rằng, việc đổi ngoại tệ tại các sân bay thường đắt hơn ở các địa điểm khác trong thành phố, và khi sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ ở nước ngoài, người tiêu dùng nên tránh thanh toán bằng đồng đô la Úc, vì đây thường là lựa chọn mắc nhất.

Một số công ty tư nhân mới tham gia vào thị trường ngoại tệ thường có mức phí ưu đãi hơn cho người tiêu dùng, nhưng các công ty này thường khó tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng do luật chống rửa tiền và luật chống khủng bố tại Úc.

ACCC khuyến nghị gia tăng sự cạnh tranh và giảm phí giao dịch khi đổi ngoại tệ, đồng thời kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ minh bạch hơn về giá cả đối với khách hàng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.