RSS

Nhận tin sẩy con đầu lòng, bà mẹ Úc đau khổ tột cùng nhưng chẩn đoán sau đó của bác sĩ mới là bất ngờ

11:00 30/12/2018

Sau khi nhận tin con đầu lòng bị sẩy, bà mẹ Úc đã vô cùng đau khổ nhưng chẩn đoán sau đó của bác sĩ khiến cô và gia đình ngỡ ngàng hơn.

Theo đó, năm 2010, Natalia De Masi, sống ở thành phố Melbourne, Úc, trải qua cú sốc sảy thai cực lớn khiến cô đau khổ đến mức tuyệt vọng.

Được biết, năm đó đứa trẻ đã nhanh chóng rời bỏ hai vợ chồng cô ở tuần thứ 6 của thai kỳ. Sau khi tiến hành các bước nạo bỏ con ra khỏi bụng, Natalia phải trải qua hàng loạt các kiểm tra để đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất trước khi xuất viện trở về nhà.

Và lúc này, các bác sĩ mới phát hiện hàng loạt khối u xuất hiện trong ruột thừa, ruột và hạch bạch huyết.  Họ cũng xác định căn bệnh ung thư hệ thần kinh nội tiết - một loại ung thư hiếm gặp, đã âm thầm phát triển trong người Natalia trong suốt 5 năm qua.

Loại ung thư này không biểu hiện dấu hiệu bệnh nên Natalia không hề hay biết.

Chẩn đoán của bác sĩ khiến người mẹ trẻ đau khổ vì tin buồn liên tục ập đến. Cô và chồng đã tìm cách chạy chữa bệnh tình của mình.

Đáng nói, nếu không có sự cố sảy thai, Natalia có lẽ đã mất mạng. Bởi chính đứa con yểu mệnh kia đã cứu sống cô.

Được biết, sau khi phát hiện ung thư trong người Natalia bác sĩ quyết định không tiến hành phẫu thuật loại bỏ các khối u, thay vào đó là tiến hành quan sát và điều trị từ từ.

Bệnh tình của Natalia tiến triển khá chậm và không làm ảnh hưởng đến 2 lần mang thai tiếp theo của cô.

Tháng 12/2018, Natalia sẽ bước vào quá trình điều trị ung thư được Bộ Y tế Úc hỗ trợ chi phí. Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào da với tác dụng trì hoãn sự phát triển của các khối u.

Natalia chụp cùng chồng và 1 đứa con riêng của anh.

Chia sẻ về khoảng thời gian bị bệnh, Natalia cho hay: "Khoảng thời gian trước đây thật sự rất khó khăn vì không có phương pháp điều trị rõ ràng cho căn bệnh của tôi. Cuộc đời tôi chẳng khác gì chiếc đồng hồ đếm ngược chờ chết và khiến tôi cảm thấy căng thẳng tột độ mỗi khi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe định kỳ".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.