RSS

Úc: Nhân viên xã hội t.ự t.ử do bị cấp trên bắt nạt, hạ nhục trước mặt đồng nghiệp

18:00 27/07/2018

Một nhân viên xã hội tại Vùng Lãnh thổ phía Bắc đã t.ự t.ử do bị bắt nạt, làm nhục trước mặt các đồng nghiệp bởi cấp trên của bà.

Paula Schubert, 53 tuổi, đã làm việc cho Cục Trẻ em và Gia đình vùng Lãnh thổ phía Bắc trong hơn 30 năm trước khi tự tử vào tháng 11 năm 2016.

Thanh tra Greg Cavanagh đã có những tiết lộ gây chấn động về hành vi của người quản lý, Patricia Butler, trong những tuần trước khi Schubert qua đời.

Paula Schubert đã làm việc cho Cục Trẻ em và Gia đình vùng Lãnh thổ phía Bắc trong hơn 30 năm trước khi tự tử vào tháng 11 năm 2016.

Nhân viên điều tra đã phát hiện ra rằng bà Butler đã trêu chọc bà Schubert, sau khi bà được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt. Bà Butler nói với bà Schubert rằng bà sẽ phải mang pít tông để làm việc thay vì mua cà phê, ám chỉ đến việc thay thế Schubert.  

Nhưng điều bất thường nhất trong số các bằng chứng thu thập được là vào sáng ngày 15 tháng 11 - hai ngày trước khi bà Schubert được phát hiện đã chết trong phòng ngủ của bà, ông Cavanagh nói.

Khi đó, bà Schubert có vẻ như đang ở trong trạng thái tồi tệ ngay trước khi được mời đến một cuộc họp.

“Bà Schubert ngồi trong một cuộc họp nhóm và dường như không làm gì khác ngoài việc vẽ một bức tranh”, ông Cavanagh nói. “Vào cuối cuộc họp, bà Butler nói: “Paula sẽ dành một phút với mọi người”. Thấy bà Schubert ngạc nhiên, bà Butler nói đó là một bản vẽ đẹp và bà nên cho mọi người xem.”

Bác sĩ tâm thần của bà Schubert, Tiến sĩ David Chapman, cho biết đây là một hành động đáng lên án.

“Vạch tội một người đang trong trạng thái căng thẳng cùng nỗi sợ mất việc và sau đó sỉ nhục công khai tại nơi làm việc là điều đáng lên án,” ông nói.

Bà Schubert (trái) được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt

Ông Cavanagh nhận thấy bà Butler đã có hành vi bắt nạt và quấy rối.

“Rõ ràng là tác động tài chính sẽ gây ra lo âu. Tuy nhiên, người quản lý đã làm việc đó bằng cách lợi dụng tính dễ bảo, sự sẵn lòng làm cấp trên hài lòng để không bị mất việc của Schubert”, ông nói. “Hành động như vậy vừa vô cảm và không phù hợp đối với bất kì nhân viên nào, huống chi là với người đã phục vụ 32 năm và có vấn đề về tinh thần.”

Ông nói thêm: “Phòng nhân sự nên có các biện pháp để ngăn chặn các hành động như vậy. Tuy nhiên, thay vì phản đối việc giáng chức Schubert, họ lại đứng về phía người quản lý.”

Bà Schubert (trái) chụp ảnh cùng một người thân

Trước bi kịch, Cục Trẻ em và Gia đình đã tìm đến cố vấn bên ngoài để xem xét sự hỗ trợ hoặc thờ ơ của các nhân viên đối với Schubert. Cục cũng sẽ phát triển một chương trình nhằm thúc đẩy văn hoá đối thoại nơi làm việc.

Một phát ngôn viên của Cục nói với Daily Mail Australia:

“Những giải pháp đã được tiến hành để hỗ trợ và cải thiện sức khoẻ của các nhân viên trong suốt 2 năm qua. Chúng tôi luôn sẵn sàng cải thiện để tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người cảm thấy an toàn và được tôn trọng.

Cái chết của bà Paula Schubert vào tháng 11 năm 2016 là một thảm kịch. Chúng tôi thông cảm với nỗi đau gia đình bà đã trải qua. Cục cũng chấp nhận những phát hiện của cơ quan điều tra và sẽ đảm bảo các đề xuất được triển khai một cách chặt chẽ”.

Mai Dung - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.