RSS

Nhiều khách hàng bị cáo buộc ăn cắp túi tái chế tại Woolworths và Coles

15:00 30/10/2018

Một khảo sát gây sốc mới đây đã tiết lộ trung bình có khoảng 1/3 người mua sắm trẻ tuổi đang có hành vi ăn cắp các loại túi tái chế tại Woolworths và Coles.

Điều đáng buồn là những người mua sắm trung niên và cao tuổi cũng chẳng có vẻ gì là tích cực hơn trong vấn đề gì.

Theo khảo sát đối với 3000 người mua hàng của Canstar Blue, các khách hàng từ độ tuổi 18-29 thường có hành vi “ăn cắp” các loại túi có thể tái sử dụng. Bên cạnh đó cũng có 6% những vị khách trên 60 tuổi thừa nhận đã sử dụng túi tái chế mà không trả tiền.

A third of young shoppers have admitted to stealing reusable bags from Coles and Woolworths

"Họ nghĩ rằng ‘Ồ, chỉ là 15 xu thôi mà, chúng ta chẳng gặp rắc rối vì điều đó đâu’”, biên tập viên Canstar Blue Simon Downes nói với news.com.au.

Cả hai siêu thị đã từ chối cho biết liệu người mua sắm sử dụng túi tái chế không trả tiền có bị quy vào tội danh ăn cắp hoặc tệ hơn là bị truy cứu hay không?

Woolworths' sale growth had slowed down since they banned single-use plastic bags 

"Nếu bây giờ họ bắt đầu truy tố những khách hàng lấy cắp túi tái chế, lượng khách của họ sẽ giảm dữ dội và họ phải đối diện với một làn sóng phản đối mạnh mẽ", ông Downes nói.

Lệnh cấm sử dụng nilon ở cả Coles và Woolworths đã bị đổ lỗi cho việc sụt giảm doanh thu. Tăng trưởng bán hàng của Woolworths đã chậm lại trong bảy tuần đầu tiên của năm tài chính mới khi họ ban hành lệnh cấm này.

Cole thừa nhận việc cấm túi nilon đã làm tổn hại doanh số bán hàng, dẫn đến việc siêu thị phân phát túi tái sử dụng miễn phí sau khi có khiếu nại của khách hàng. Nhưng Coles đã quay trở lại việc tính phí 15 xu mỗi túi từ cuối tháng 8.

Coles have admitted banning single-use plastic bags had hurt sales, which led them to handing out reusable bags for free but only for a short time 

Một phát ngôn viên của Coles nói rằng siêu thị “rất vui mừng” bởi số lượng người mua sắm mang túi xách tái sử dụng từ nhà đã tăng nhiều. Họ rất hạnh phúc khi thấy khách hàng hình thành một thói quen tốt mới.

 Daily Mail Australia đã liên lạc với Coles và Woolworths để bình luận thêm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.